จ่อยิงผู้เฒ่าวัย 75 ปี เจ้าของสวนผลไม้สันเขื่อนบางวาดทิ้งเหว ตร.คาดปมสังหารขัดแย้ง

จ่อยิงผู้เฒ่าวัย 75 ปี เจ้าของสวนผลไม้สันเขื่อนบางวาดทิ้งเหว ตร.คาดปมสังหารขัดแย้ง

พ.ต.ต.ฐาปพน แพงพิมพ์โล้ สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพคนถูกยิงตายภายในป่าทางขึ้นเขาสันเขื่อนบางวาด หลังสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตรักษาการ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.อรรถวัฒน์ สุวรรณรัตน์ รองผกก.สส.วิชิต รักษาการ รองผกก.สส.สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่และอาสามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาหลังสนามกอล์ฟ ซึ่งรถยนต์ไม่สามารถขึ้นไปต้องใช้รถโฟรวิวเท่านั้น และต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินเท้าขึ้นพบเป็นป่ารกลึกลงไปจากถนนลูกรังราว 10 เมตร เห็นญาติผู้ตายยืนดูเหตุการณ์ พบชายสูงอายุประมาณ 75 ปี ทราบชื่อ นายสวัสดิ์ หัวหิน สวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในป่าหญ้า สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณกกหูขวา 1 นัดทะลุท้ายทอย ใกล้กันพบหมวกและย่ามใส่ของของผู้ตายตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบกองเลือด 1 อยู่บนถนนลูกรัง และพบรองเท้าผู้ตาย 1 ข้างตกอยู่ริมป่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายภูมิลำเนาเดิมเป็นคน จ.ตรัง เป็นเจ้าของสวนผลไม้และสวนยางพารานับสิบไร่ ห่างจากจุดพบศพไม่มากนักและจะอาศัยกับหลานชาย 2 คนที่ขนำบนเขา ก่อนเกิดเหตุนายสวัสดิ์ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปหาภรรยาในพื้นที่ต.ฉลอง ก่อนจะกลับมาที่ขนำ เพื่อมาให้อาหารกุ้งที่เลี้ยงไว้ จากนั้นผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ลงมาจากขนำมาจอดรถไว้ที่บ้านเพื่อนเพื่อไปหากุ้งตามหนองบริเวณเขื่อนบางวาด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ผู้ตายมักจะออกไปหากุ้งอยู่เป็นประจำ หลังจากที่ผู้ตายหากุ้งเสร็จแล้วก็จะเดินเท้าขึ้นไปยังขนำ เนื่องจากมีฝนตกลงมาเล็กน้อยทำให้ถนนลื่นผู้ตายจึงจอดรถไว้บ้านเพื่อนแล้วเดินเท้าขึ้นไปยังขนำซึ่งผู้ตายจะใช้วีธีเดินเท้าตลอด โดยในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.66 ภรรยาของนายสวัสดิ์ยังโทรคุยกับผู้ตายอยู่ โดยได้บอกว่า กำลังจะเดินขึ้นไปยังขนำ ภรรยาจึงวางสายโทรศัพท์ จากนั้นภรรยาติดต่อไม่ได้ หลานชาย ญาติๆและเพื่อนๆจึงออกเดินค้นหาบริเวณโดยรอบ จนกระทั่งพบนายสวัสดิ์ถูกยิงตายอยู่ในป่าด้านล่างถนนลูกรัง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอาจมาพบนายสวัสดิ์กำลังเดินขึ้นเขากลับขนำ ซึ่งคนร้ายอาจรู้ว่านายสวัสดิ์จะเดินกลับในช่วงเวลาดังกล่าว จึงมาดักรอเพื่อก่อเหตุ โดยคนร้ายอาจลงมือจ่อยิงนายสวัสดิ์จากด้านหลังหรือระยะประชิดตัวขณะที่นายสวัสดิ์เดินอยู่บนถนนลูกรัง โดยพบกองเลือดบนพื้นลูกรัง จากนั้นคนร้ายอาจนำร่างนายสวัสดิ์กลิ้งลงไปในเหวหรือนายสวัสดิ์อาจถูกยิงบนถนนลูกรังแล้วกลิ้งตกลงไปในเหวข้างทางเอง จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น นายสวัสดิ์อาจรู้จัก โดยอาจมีการยืนพูดคุยกันบนถนนลูกรังก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจมาจากปมขัดแย้งอะไรบ้างอย่าง ขณะนี้ชุดสืบสวนได้นำตัวญาติและหลานผู้ตายไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe