ชี้เป้า ! ร้านขายข้าวกล่อง ราคาสุดถูกกลางเมืองภูเก็ต แค่กล่องละ 20 บาท

ชี้เป้า ! ร้านขายข้าวกล่อง ราคาสุดถูกกลางเมืองภูเก็ต แค่กล่องละ 20 บาท ช่วยคนมีกินในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด เศรษฐกิจกำลังตกสะเก็ด เจ้าของร้านขอแก่พออยู่ได้ไม่หวังกำไรมาก

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ สถานการณ์กำลังย่ำแย่จากผลกระทบโควิดที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง เงินในกระเป๋าของประชาชน ลดน้อยลงทุกๆ วัน แต่ปากท้องก็ยังต้องกิน คนไม่มีงานทำ รายได้ลดลง การจะอยู่ต่อให้ได้คงต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัด แต่ทุกวันนี้การประหยัดยังทำได้ยากสินค้าต่างๆราคาสูง การจะหาร้านขายข้าวราคาถูก ก็หายากขึ้นทุกวันวันที่ 28 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวแนะนำร้านขายข้าวกล่อง ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ซึ่งเป็นร้านเพิงเล็กๆตั้งอยู่ริมถนนเทพศรีสินธ์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชื่อร้าน “ข้าวกล่องคุณยาย” เปิดขายตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าข้าวกล่องที่เตรียมมา โดยจำหน่ายในราคาเพียงกล่องละ 20 บาทเท่านั้น ในแต่ละวันมีเมนูอาหารให้เลือกประมาณ 7 อย่าง มีทั้งเมนูที่เป็นข้าวแกง อาหารจานเดียวพร้อมไข่ดาว ขนมจีน พร้อมไข่ต้ม  และอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นอาหารกล่องที่สามารถท่านได้อิ่มภายใน 1 กล่อง

นางจิตติมา เกิดผล เจ้าของร้านข้าวกล่องคุณยาย บอกว่า ในช่วงที่เกิดโควิดใหม่ๆ เห็นคนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก แรกๆก็ทำอาหารกล่องแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อน แต่มาหลังๆ รายได้มีไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจทำขาย แต่ขายในราคาถูกเพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นการลดค่าใช้จ่าย ซึ่งการขายในราคานี้ก็ไม่ได้หวังกำไร เพียงแค่ให้พอกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับดี เพราะเป็นการช่วยลดภาระของคนที่เดือดร้อน บางคนซื้อ 2 กล่องก็คิดแค่ 30 บาท ตนก็พออยู่ได้ คนซื้อก็ทนอาหารแบบอิ่มท้อง ซึ่งก่อนที่จะเกิดโควิดระลอง 3 สามารถขายได้วันละ 100 กว่ากล่อง แต่หลังจากเกิดโควิดระบาดระลอง 3 ยอดขายก็ลดไปมาก ปัจจุบันทำวันละประมาณ 60 – 70 กล่อง บางวันก็ขายหมด บางวันก็ขายไม่หมด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามในส่วนของตนก็จะทำข้าวกล่องขายในราคานี้ต่อไป เพื่อให้คนเดือดร้อนได้มีข้าวกิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อย่างไรก็ตามนอกจากทำข่าวกล่องมาขายในราคากล่องละ 20 บาทแล้ว ตนยังรับทำอาหารกล่องด้วย ใครสนใจก็สามารถโทรสั่งได้ ที่เบอร์ 0914465626

Subscribe