ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภูเก็ตจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางจำนวนมาก

ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภูเก็ตจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 คนพร้อมยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่ง และขยายผลสามารถรวบเด็กวิ่งยาได้อีก 1 คน พร้อมยาไอซ์ 3.2 กิโลกรัม ยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.ท.รัฐเขตต์ มั่นเมือง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต หัวหน้าชุดฯชปส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผลและยึดทรัพย์คดียาเสพติดรายสำคัญ ภ.จว.ภูเก็ต ได้รายงานผลการจับกุมคดียาเสพติดตามสั่งการ ตร.ให้ทุกหน่วยเปิดปฏิบัติการสืบสวน สอบสวน ขยายผลทำลายเครือข่ายยาเสพติด เดือนเมษายน 2564 ซึ่งในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ จำนวน 3 ราย ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมด้วย ของกลางยาเสพติด คือ ยาไซ์ น้ำหนักประมาณ 3,287.75 กรัม ยาบ้าจำนวน 2,705 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวน 4 รายการ มูลค่าทรัพย์สิน ประมาณ 162,190.39 บาท

ซึ่งการจับกุมมีรายละเอียด ดังนี้ รายที่ 1 จับกุม น.ส.นวลน้องหรือก้อย พะลีราช อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลาง คือ ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 49.14 กรัม ยา บ้า จำนวน 350 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักในพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และทำการตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 จำนวน 4  รายการ คือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น WAVE 125 I สีขาว-ดำ ทะเบียนรถ 1 กธ 5671 ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 10,000 บาท เงินสด จำนวน 4,800 บาท บัตรกดเงินสด(ATM) ธนาคารกสิกรไทย วงเงินคงเหลือ จำนวน 2,389 บาท บัตรกดเงินสด(ATM) ธนาคารกรุงศ์รี วงเงินคงเหลือ จำนวน 60,000 บาท

ส่วนรายที่ 2 จับกุม นายนนทวัฒน์ หรือแมน แดนไทย อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 3,238.5 กรัม ยาบ้า จำนวน 2,400 เม็ด โดยถูกจับได้ที่ บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาขาบายพาส ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ห้องเช่า คอนโดแห่งหนึ่ง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และตรวจยึดทรัพย์สินพื่อตรวจสอบตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 จำนวน 1 รายการ คือ รถจักรยานยนด์ ยี่ห้อ HONDA วุ่น PCX 160 สีขาว – ดำ ทะเบียนรถ ป้ายแดง 4-161 มูลค่าประมาณ 85,000 บาท

รายที่ 3 จับกุม นายณัฐชัย หรือเบส ชำนาญพงศ์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาเสพติด ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.11 กรัม สามารถจับกุมได้ที่ บ้านพัก ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้มีการสืบทราบว่า น.ส.ก้อย และ นายเบสมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อมีการหาข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว จึงได้ขอหมายค้นเพื่อเข้าไปตรวจสอบบ้านพักของแต่ละคนพักอยู่ หลังจากที่เข้าตรวจค้นบ้านสามารถยึดยาเสพติดได้ทั้งยาบ้าและยาไอซ์ที่บ้านพักของน.ส.ก้อย ส่วนที่บ้านของนายเบส ได้ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง จากนั้น น.ส.ก้อยได้ให้ข้อมูลยาเสพติดที่เป็นประโยชน์กับชุดจับกุมเพื่อทำการขยายผล จนสามารถจับกุม นายแมน ซึ่งเป็นเด็กยาได้พร้อมยาไอซ์ประมาณ 3 กิโลกรัม และยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อขยายผลนำไปสู่เจ้าของยาเสพติดตัวจริง แต่ไม่สามารถขยายผลได้ จึงนำตัวผู้ต้องหา 1 ส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ และผู้ต้องหาอีก 2 คนส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ต่อไป

Subscribe