ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตามรวบหนุ่มพังงาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอ

ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตามรวบหนุ่มพังงาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต 2 ครั้งแรก ครั้งแรกได้สร้อยคอนำไปขายคนรู้จักนำเงินมาซื้อยาเสพ ครั้งสองอ้างทำสร้อยหล่นระวังหลบหนี

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายได้วิ่งราวสร้อยคอทองคำ 1 บาทจากสาวอายุ 25 ปี แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณ หน้าร้านเต้าหู้เที่ยงคืนแถวโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิงปวีณ์นุช คงสุทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง รอง ร.ต.อ.สารีย์ องอาจ ร.ต.อ.สุธน ภักดี ร.ต.ต.สะอาด ศรีหะรัญ และ ร.ต.ต.สัญญ์เศรษฐ์ พูลช่วย รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.3 ร่วมกันจับกุมนายแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.364/2565 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 คดีอาญาที่ 1456/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” สามารถจับกุมได้ที่ พื้นที่โคกกลอย จ.พังงา ต่อเนื่องที่สภ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบ นายแก้ว (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา กล่าวว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง แต่ในครั้งนี้ไม่ได้สร้อยคอทองคำไป เนื่องจากขณะขับรถหนีตนได้ทำสร้อยหล่นหายไป นอกจากนั้นตนยังก่อเหตุที่บริเวณแยกท่าแครง อ.เมืองภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งครั้งนั้นได้นำสร้อยคอไปขายคนรู้จักและนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และนำบางส่วนไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และหลังจากก่อเหตุตนได้ขับรถหนีมายังพื้นที่โคกกลอย จ.พังงา

อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe