ซอยบางลา สถานบันเทิงย่านหาดป่าตอง นทท.ยังคงคึกคัก แม้พบไทม์ไลน์ผู้ป่วยฝีดาษลิง

ซอยบางลา ศูนย์รวมสถานบันเทิงย่านหาดป่าตอง นทท.ยังคงคึกคัก แม้พบไทม์ไลน์ผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรียเคยไปเที่ยว

จากกรณีที่พบนักท่องเที่ยวชาวไนจีเรีย อายุ 27 ปี ติดโรคฝีดาษวานร หรือ ฝีดาษลิง เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ จ.ภูเก็ต และนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้หนีออกจากที่พักหลังทางโรงพยาบาลแจ้งว่าติดโรคฝีดาษลิง ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวในพื้นที่ภูเก็ต แต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวยามค่ำคืนตามสถานบันเทิงต่างๆในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นวอกกิ้งสตีทศูนย์รวมสถานบันเทิงยามราตรีเป็นจำนวนมากในช่วงค่ำวันที่ 22 ก.ค.65 หลังจากพบนักท่องเที่ยวชายชาวไนจีเรียติดเชื้อโรคฝีดาษลิงและเคยไปท่องเที่ยวบริเวณซอยบางลาก่อนที่จะหลบหนีการรักษานั้น สถานบันเทิงต่างๆในซอยบางลายังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเดินเที่ยวและเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

จากการพูดคุยกับพนักงานในสถานบันเทิงย่านซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งเป็นโซนที่นักท่องเที่ยวชายชาวไนจีเรียเคยมาท่องเที่ยวก่อนตรวจพบเป็นโรคฝีดาษลิงว่า พนักงานชายหญิงตามสถานบันเทิงต่างๆไม่ได้วิตกกังวลหรือกลัวกับโรคดังกล่าว เนื่องจากแต่ละสถานประกอบการมีการเซฟโซนอยู่แล้ว ทั้งในเรื่องการระมัดระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ดีและมาถึงโรคฝีดาษลิงก็ดี โดยเฉพาะการติดเชื้อโรคฝีดาษลิงไม่ได้ติดต่อกันง่ายๆ ซึ่งพนักงานตามสถานบันเทิงส่วนใหญ่ทราบการควบคุมโรคดังกล่าวเป็นอย่างดี มีการซ้อม มีการให้ความรู้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี ทำให้นักท่องเที่ยวยังคงมีความเชื่อมั่นที่จะออกมาท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงต่างๆภายในซอยบางลาตามปกติ

ขณะที่หน่วยงานกองระบาดและกองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและกักกันโรค กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง เทศบาลเมืองป่าตองออกให้ความรู้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรคติดต่อโรคฝีดาษลิง พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้กัญชาให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่จำหน่ายกัญชาในที่สาธารณะ ไม่จำหน่ายกัญชาให้เด็กหรือบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ผู้ที่จำหน่ายหรือผู้ที่ให้บริการกัญชาต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไปตามกฎหมายที่กำหนดตาม พ.ร.บ.กัญชาฯ พร้อมทั้งตอบข้อซักถามและข้อแนะนำต่างๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

 

Subscribe