ตม.ภูเก็ต จับต่างชาติหนีคดี “พยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน” กบดานแฝงตัวทำงานเป็น ดี.เจ.ที่ป่าตอง

ตม.ภูเก็ต จับต่างชาติหนีคดี “พยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน” กบดานแฝงตัวทำงานเป็น ดี.เจ.ที่ป่าตอง

ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. – ตม.จว.ภูเก็ต ร่วมกันแถลง การ จับกุม นายอาชมาล อุสซามา (MR.ACHMAL OUSSAMA) อายุ 36 ปี สัญชาติเบลเยียม และโมร็อกโก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ครอบครองเครื่องกระสุนปืน ชิ้นส่วนอะไหล่หรืออุปกรณ์เสริม ซึ่งติดตั้งบนอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

นำตัวส่งพนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน พ.ศ.2551 สืบเนื่องจาก สำนักงานอัยการสูงสุดมีหนังสือถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งหมายจับนายอาชมาล เพื่อให้จับกุมแล้วนำตัวส่งให้พนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน พ.ศ.2551 โดยตามความผิดดังกล่าวศาลอุทธรณ์แห่งกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ได้ตัดสินให้จำคุกนายอาชมาล เป็นเวลา 10 ปี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดสืบสวนติดตามจับกุมนายอาชมาล

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.ภูเก็ต จึงตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. พบว่าก่อนหน้าที่จะมีการดำเนินการออกหมายจับ ผู้ต้องหารายใช้หนังสือเดินทางประเทศเบลเยี่ยมเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทยหลายครั้ง ต่อมาภายหลังพบว่ามีการเปลี่ยนมาใช้หนังสือเดินทางของประเทศโมร็อกโก และแจ้งที่พักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่งทั้งกรุงเทพฯ ศรีสะเกษ และภูเก็ต สลับกันไป โดยล่าสุดพบว่ามีการเดินทางเข้ามาและแจ้งสถานที่พำนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และตรวจสอบการแจ้งที่พักในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. พบอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งย่านป่าตอง ต้องสงสัยว่าผู้ต้องหาจะพักอาศัยอยู่จึงลงพื้นที่หาข่าวจนสืบทราบว่าตัวผู้ต้องหาเคยเข้าพักและไปๆ มาๆ อยู่หลายครั้ง และแฝงตัวทำงานเป็นดีเจในสถานบริการแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพิสูจน์ทราบจนแน่ชัดว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว จึงตรวจสอบพบนายอาชมาล พร้อมหนังสือประเทศโมร็อกโก และหนังสือเดินทางประเทศเบลเยี่ยมที่เคยใช้เดินทาง จึงแสดงหมายจับและจับกุมนำตัวส่งพนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe