ตรวจหาเชื้อโควิด “Antigen Rapid Test” พบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย ที่สนามบิน และ ด่านท่าฉัตรไชย เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ส่งตรวจซ้ำอีกครั้ง สกัดได้ก่อนเข้าพื้นที่

วันที่ 22 เมษายน 2564 จังหวัดภูเก็ตได้เริ่มมาตรการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต ทั้งทางบก และทางอากาศ ที่ด่านท่าฉัตรไชย และสนามบินภูเก็ต โดยจะตรวจ Antigen Rapid Test ฟรี ให้กับผู้โดยสารทุกคนที่ผ่านทางสนามบินภูเก็ต และคนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด ตามที่ ศบค.กำหนด หากบุคคลเหล่านั้นไม่ผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม และ ไม่มีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการทำ Antigen Rapid Test ให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินต่างๆ ที่ อากาศยานภูเก็ตนั้น เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนถึงเวลา 14.00 น.วันนี้ (22 เม.ย.) ได้มีการตรวจโดยการทำ Antigen Rapid Test ไปแล้วกว่า 300 ราย

ปรากฏว่า พบผู้โดยสารที่มีผลตรวจเบื้องต้น เป็นบวกแล้ว 1 ราย เป็นเพศหญิง เดินทางมาจากสนามบินดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย :ซึ่งหลังการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้นำตัวโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวต่อว่า ในส่วนของสนาบินภูเก็ตนั้น พบว่า ผู้โดยสารให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทุกคนพร้อมและยินดีที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อ หลายคนบอกว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทางจังหวัดภูเก็ตจัดให้มีการตรวจหาเชื้อ เพราะคนที่อยู่กรุงเทพฯ อยากจะไปตรวจแต่ไม่มีสถานพยาบาลไหนรับตรวจแล้ว ทำให้มั่นใจและสบายใจที่จะเดินทางมายังภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจคัดกรองที่ด่านท่าฉัตรไชย จุดประตูเมืองภูเก็ต สำหรับคนที่เดินทางมาจากกลุ่มพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด ในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ พบผู้ติดเชื้อในเบื้องต้นแล้ว 1 ราย เป็นชาย เดินทางมาจากกรุงเทพฯ กับครอบครัว จำนวน 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ส่งตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

Subscribe