ตร.ป่าตองรวบคนขับรถตู้รับ-นทท.ได้ทั้งยาบ้า อาวุธปืน มีด ขวาน

ตร.ป่าตองรวบคนขับรถตู้รับ-นทท.ได้ทั้งยาบ้า อาวุธปืน มีด ขวาน หน้าโรงแรม ต.ป่าตอง และยังจับกุมคนร้ายที่เข้าไปขโมยของตามโรงแรมที่ปิดอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.ปรีชา บาริงพัฒนกูล รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก..สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สวป.สภ.ป่าตอง นำโดย ร.ต.อ.พรปรีชา ไชยกาล รองสวป.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ- เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมตัว นายลอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ชาวจ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นคนขับรถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยว พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 9 เม็ด อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ GAMO ขนาดเบอร์2 จำนวน 1 กระบอก ลูกปืนหัวตะกั่ว เบอร์ 2 จำนวน 10 นัด ตลับบรรจุหัวกระสุน 1 อัน อาวุธมีดสั้น 1 เล่ม ขวาน 1 ด้าม โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ตรงข้ามโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง เปิดเผยถึงการจับกุมดังกล่าว ว่า ขณะที่ชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่อยู่นั่น ได้มีชาวบ้านโทรมาแจ้งเบาะแส ว่ามีคนขับรถตู้รับ- ส่งนักท่องเที่ยวมาจอดริมถนนหน้าโรงแรมแหนึ่งท่าทางมีพิรุธ ขอให้เจ้าหน้าที่ฯ ไปตรวจด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบคนรถขับยืนอยู่ข้างรถจึงได้ตรวจค้นที่ตัว ปรากฎว่า พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง และได้ตรวจค้นภายในรถ พบทั้งปืน มีดและขวานซุกซ่อนอยู่ภายในรถตู้ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ป่าตอง

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า
มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, และพกพาอาวุธมีด ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควรฯ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้น วันเดียวกัน ร.ต.อ.พรปรีชา ไชยกาล รอง สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมกับ สายตรวจป่าตอง ร่วมกันจับกุม นายคม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง หัวก๊อกน้ำ จำนวน 19 ชิ้น กระสอบใส่ข้าวเหนียว 1 ถุง
คัตเตอร์ตัดต่อท่อทองแดง 1 อัน คีมพกพา 1 อันกระเป๋าคาดเอวสีดำ 1 ใบ ตะใบ 1 อัน ไขควงปากแบน 2 อัน คีมล๊อค 1 อัน คัตเตอร์ตัดท่อน้ำ 1 อัน คีมจับ 1 อันคีมตัดสายไฟ 1 อัน เหล็กงัดยางรถ 1 อันไฟฉาย 1 กระบอก ไขควงปากจับ 1 อัน กระเป๋าสะพายหลังสีน้ำเงิน 1 ใบ สามารถจับกุม อาคารพาณิชย์เลขที่ 86/17 ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายเข้าไปตัดสายไฟและท่อน้ำภายในอาคารดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ เห็นคนร้ายกำลังออกมาจากอาคารดังกล่าวจึงได้เข้าจับกุมและตรวจค้นพบอุปกรณ์ต่างๆ เป็นจำนวนมากจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ป่าตอง ซึ่งคนร้ายจะเลือกโรงแรมและอาคารพานิชย์ที่ปิดอยู่และจะฉวยโอกาสไม่มีคนเฝ้าจึงเข้าไปลักในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้น,บุกรุกในเวลากลางคืน จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe