ตร.ป่าตอง บุกจับ 4 นักพนัน มั่วสุมจั่วไพ่รัมมี่ในที่พักคนงาน แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน-ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง นำโดย ร.ต.ท.สุพัฒน์ชัย สุขภิลาภ รองสว.ฯ ช่วยราชการ สภ.ป่าตอง ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 4 รายลักลอบเล่นการพนัน พร้อมด้วยของกลาง ไพ่ จำนวน 1 สำรับ เงินสด จำนวน 540 บาท และ ผ้าขนหนูใช้สำหรับการปูโต๊ะ จำนวน 1 ผืน

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ที่พักคนงานไม่มีเลขที่  ซ.มณีศรี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จภูเก็ต มีการลักลอบเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายไทย 5 คนพร้อมพวกที่หลบหนี นั่งรวมกลุ่มเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม เมื่อชายไทยกลุ่มดังกล่าวสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามตัวไปทันท่วงที สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คน สามารถวิ่งหลบหนีได้จำนวน 1 คนจากการสอบถามผู้ต้องหา 3 ราย ยอมรับว่า พวกตนได้รวมกลุ่มกันนั่งเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันจริง และอีก 1 รายให้การปฏิเสธว่า ตนไม่ได้เล่นการพนันแต่ตนเพียงแค่ยืนดู แต่ตนรู้และทราบดีว่า เพื่อนทั้ง 4 คนของตนกำลังนั่งเล่นการพนัน(ไพ่รัมมี่) กันอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มายัง สภ.ป่าตอง เพื่อบันทึกจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ(โควิด-19) อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวต่ออีกว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นปราบปรามป้องกันไม่ให้มีการรวมกลุ่มกัน เพื่อไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพิ่มมากขึ้น

Subscribe