ตร.ภูเก็ตไล่ล่าระทึกหนุ่มไนจีเรีย พบพาสสปร์อตขาดมา 4 ปี และค้นบ้านพบโคเคน

ตร.ภูเก็ตไล่ล่าระทึกหนุ่มไนจีเรีย พบพาสสปร์อตขาดมา 4 ปี และค้นบ้านพบโคเคน

ศูนย์วิทยุ 191 ภูเก็ต ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.ชนาสิน ประทีป ณ ถลาง รองสว.สส.สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตม.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้ขับรถไล่ตาม รถต้องสงสัย เป็นรถเก๋งมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขฉ-8358 ภูเก็ต จากพื้นที่ สภ.เชิงทะเล และได้เฉี่ยวชนรถชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคัน โดยขอให้ตำรวจสภ.สกัดจับด้วย จากนั้นขับได้มุ่งหน้าไปทางบ้านป่าสัก-บ้านดอน ม.4 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง และออกทางสี่แยกเขาล้าน ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร มุ่งหน้าไปทางสี่แยก อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี -ท้าวศรีสุนทร เลี้ยวซ้าย เข้าบ้านป่าคลอก ต.ป่าคลอก อ.ถลาง พื้นที่ สภ.ถลาง จากนั้นได้กลับรถ มุ่งหน้าออกมาที่อนุสาวรีย์ฯ ถ.เทพกระษัตรี อีกครั้ง ก่อนเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต และ ได้เลี้ยวซ้าย บริเวณจุดกลับรถวัดท่าเรือ ก่อนใช้เส้นทาง ผ่านร้านอาหารแพครูวิทย์ มุ่งหน้าเข้า ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ผ่านหน้าโรงเรียนนานาชาติ มุ่งหน้าไปทาง อ.กะทู้ โดยใช้เส้นทาง ถ.สายนาเกาะ-ล็อคปาล์ม ต.กะทู้ จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ช่วยสกัด บริเวณสามแยกสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม

จากนั้น พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ พร้อมด้วยพ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.กะทู้ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มาสกัดบริเวณสามแยกดังกล่าว จากนั้นคนขับรถยนต์มาสด้า 2 เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัดอยู่ด้านหน้า บริเวณสามแยกดังกล่าว จึงได้เลี้ยวกลับย้อนมาเส้นทางเดิมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวและชุดสืบสวนที่ไล่ติดตามมา จึงได้ไล่ติดตามรถเก๋งมาสด้าคันดังกล่าวอย่างกระชั้นชิด จากนั้นเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาก็พบว่ารถมาสด้าคันดังกล่าวได้เสียหลักแหกโค้งตกคูระบายน้ำด้านข้างถนนนาเกาะ กะทู้ ซึ่งรถคันดังกล่าวไม่สามารถที่จะขับเคลื่อนได้ส่วนคนขับ

ในเบื้องต้น เป็นชายชาวต่างชาติผิวดำกระโดดออกจากรถ แล้ววิ่งหลบหนีไปประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม และจับกุมได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ ภายในรถคันดังกล่าว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่พบพาสปอร์ตของชายคนดังกล่าว พบแต่พาสปอร์ตของแฟนสาวของชายดังกล่าว จึงได้สอบถาม ทราบชื่อคือ นายจอร์จ อนาแนร์ (Mr.George Ananere) อายุ 26ปี สัญชาติไนจีเรีย ซึ่งทราบว่า พาสปอร์ตได้หมดอายุ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในช่วงโควิด และยังตรวจสอบประวัติ พบว่า มีพฤติกรรมการจำหน่ายโคเคนในพื้นที่ต.เชิงทะเล ต.กมลา และหาดป่าตอง อ.กะทู้ จากนั้นจึงควบคุมตัวไปตรวจค้นบริเวณบ้านพักของนายจอร์จในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ได้ตรวจค้นภายในบ้านพบ โคเคนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปยังสภ.เชิงทะเล เพื่อทำการสอบสวน และชดใช้ค่าเสียหายให้กับประชาชนที่ นายจอร์จ ได้ขับรถเฉี่ยวชน รถบนท้องถนน ในขณะที่กำลังหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Subscribe