ตร.ภูเก็ต รวบเมียนมาร์แสบ นั่งรถประจำทาง ตระเวนขโมยรถจยย.ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ตร.ภูเก็ต รวบเมียนมาร์แสบ นั่งรถประจำทาง ตระเวนขโมยรถจยย.ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลายราย สุดท้ายไม่รอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กะรน ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ. คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน นำโดย พ.ต.ท.กรพล เลี้ยงบุญจินดา รองผกก.สส.สภ.กะรน พ.ต.ท.พิชญุตม์ ศรีนาค สว.สส.สภ.กะรน ร่วมกันจับกุมตัว นายนีนีทวย (Mr.NYINYI HTWE) สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 32 ปี โดยกล่าวหาว่า”ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่จ.4 18/2566ลง วันที่ 8 ส.ค.2566 สามารถจับได้ที่ บริเวณเนินเขากะตะ รอยต่อ กะรน-ฉลอง ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยการจับกุมดังกล่าว ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาคดีนี้ ได้มีเหตุรถจักรยานยนต์หายในพื้นที่ตำบลกะรนและพื้นที่ต่างๆในจัดหวัดภูเก็ตจำนวนหลายคัน โดยคนร้ายนั่งรถประจำทางจากในตัวเมืองภูเก็ตมาลงยังพื้นที่ต.กะรนเดินตระเวนหารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้แล้วเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ จากนั้นหาจังหวะสบโอกาสขโมยไป ยังพื้นที่จ.พังงา เมื่อขายสำเร็จก็จะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ต่อมาชุดสืบสวน สภ.กะรน ได้วางแผนให้สายลับนั่งรถประจำทาง จนกระทั่งพบชายซึ่งคล้ายกับผู้ก่อเหตุโดยสายมากับรถประจำทาง จึงส่งสัญญาณมายังชุดสืบสวน สภ.กะรนจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนได้ขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแล้วนำไปขายที่จังหวัดพังงา โดยจะนั่งรถประจำทางมาลงที่ภูเก็ต แล้วนั่งรถสองแถวต่อไปยังพื้นที่กะรนเพื่อขโมยรถและมาถูกจับกุมในที่สุด

Subscribe