ตร.วิชิตรวบหนุ่มแสบ ลักจยย. 3 คันรวด สารภาพลักมาใช้งานถ้าพังก็จอดทิ้ง ถ้าถูกยึดก็จะหาคันใหม่

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.วิชิต ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต นำโดย ร.ต.อ.กิติศักดิ์  ช่วยแก้ว รอง สว.สส.สภ.วิชิต พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมจับกุม นายเอกราชหรือบอล ทองอ่อน อายุ 18 ปี ชาว ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ฯ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน กรน-579 ภูเก็ต โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณชุมชนหลังหมู่บ้านพนาสนธิ์ ซ.เทพอนุสรณ์ ม.2 อ.เมืองภูเก็ต

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 ได้มี ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ว่ารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน กรน-579 ภูเก็ต ที่จอดไว้หน้าอ๊อฟฟิสดีแลนด์เฮาส์ติ่งเซอร์วิส จำกัด เลขที่ 5/9 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้หายไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วิชิต ได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามคนร้ายโดยลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ 1 คัน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายลักมา จากพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต และทำให้ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายบอล หรือ นายเอกราช ทองอ่อน และทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเกรงกลัวความผิดได้ติดต่อกับผู้เสียหายทาง เฟสบุ๊ค และจากการตรวจสอบพบว่า นายเอกราช ฯ เคยถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์มาแล้วหลายครั้ง และจากการสืบสวนทราบว่า นายเอกราชฯ หลบหนีไปหลบซ่อนอยู่ที่ชุมชนหลังหมู่บ้านพนาสนธิ์ ซ.เทพอนุสรณ์ ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้เดินไปจับกุมตัวไว้ได้จากการสอบถามนายเอกราชหรือบอล  รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุขโมยรถจยย.มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ช่วงเวลาประมาณ 03.00 – 05.00 น. ได้ขโมยรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงินจากห้างซุปเปอร์ชีป ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจเมืองใหม่ตรวจยึดไป เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 จากนั้นจึงได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ถ.เทพกระษัตรีย์ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตเพื่อนำไปใช้ต่อ และนำมาจอดทิ้งไว้ที่ทางเข้าพรสวรรค์คอนโด ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ตเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของ วันที่ 15 เมษายน 2564 เนื่องจากสายคันเร่งขาด จากนั้นได้เดินมาลักรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน กรน-579 ภูเก็ต ที่หน้าหน้าอ๊อฟฟิสดีแลนด์เฮาส์ติ่งเซอร์วิส จำกัด เลขที่ 5/9 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิตจับกุมได้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิตได้ประสานไปยังสภ.อื่นใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบว่ามีคดีความพื้นที่ใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ฯ ” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe