ตำรวจจับชาวต่างชาติ เปิดร้านตัดผมแย่งงานคนไทย

จนท.ตร.งานสืบสวน สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากกรณีได้รับเรื่องร้องเรียนทางสื่อข่าว ออนไลน์ ที่มีชาวต่างชาติ เปิดร้านตัดผมแย่งงานคนไทย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีบุคคลเพศชายต่างชาติมาประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม อยู่ที่ร้านแห่งหนึ่ง ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีเจ้าของร้านชื่อว่า นางสาวเพชรลัดดา ไม่ทราบนามสกุล เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ถึงบริเวณร้านดังกล่าว พบ Mr.Osamh (นามสมมุติ) กำลังให้บริการตัดผมแก่นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจเอกสารการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยและใบอนุญาตทำงาน แต่ Mr.Osamh ไม่สามารถนำเอกสารมาใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยได้เปิดภาพถ่ายหนังสือเดินทางที่อยู่ภายในโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ดู แต่ไม่พบใบอนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถาม Mr.Osamh ทราบว่าเป็นบุคคลสัญชาติจอร์แดน ได้มาเป็นช่างตัดผมที่ร้าน Professional Barber Shop โดยให้บริการตัดผมแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหามายัง สภ.ป่าตอง เพื่อบันทึกจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิให้ทราบ พร้อมตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : สภ.ป่าตอง

Subscribe