ตำรวจภูเก็ตสยบลุงเยอรมันคลั่งใช้ขวานข่มขู่ประชาชน-จนท.พบอยู่เกินวีซ่ามา 500 วัน

ตำรวจภูเก็ตสยบลุงเยอรมันคลั่งใช้ขวานข่มขู่ประชาชน-จนท.พบอยู่เกินวีซ่ามา 500 วัน นำตัวส่งกลับประเทศ

พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ตได้รับการประสานงานจากผู้นำชุมชนในพื้นที่ซอยนายะ หมู่ 1 ต.ราไวย์ อเมือง หลังมักพบชายชาวต่างชาติเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดและขวานข่มขู่เพื่อนบ้านและประชาชนในพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง เกรงว่าจะเกิดอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุและจับกุมตัวไปตรวจสอบสภาพจิตโดยด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง พบชายชาวต่างชาติสูงวัยกำลังส่งเสียงโวยวายเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียง และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับยังข่มขู่เจ้าหน้าที่แล้ววิ่งเข้าบ้านปิดประตูล็อค จากนั้นใช้อาวุธข่มขู่เจ้าหน้าที่ ขว้างปาสิ่งของออกมานอกบ้าน อีกทั้งยังตะโกนสั่งห้าม หากใครเข้ามา ตนเองจะสู้จนตัวตาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภัยต่อสังคมและประชาชนโดยทั่วไป เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่าชายชาวต่างชาติดังกล่าวเป็นสัญชาติเยอรมัน โดยอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าได้รับอนุญาตมากว่า 500 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมวางแผนจัดการเหตุดังกล่าว โดยสนธิกำลังหลายฝ่าย เช่น สภ.ฉลอง นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต ตร.ท่องเที่ยว ตม.จว.ภูเก็ต ผู้นำชุมชนเปิดปฏิบัติการ“สยบลุงเยอรมันคลั่ง”นำหมายค้นบ้านพักจากศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นพร้อมกับเข้าเจรจาพูดคุยกันชายชาวเยอรมันดังกล่าว แต่ไม่เป็นผล โดยยังคงมีอาการคลุ้มคลั่ง จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบชายชาวเยอรมันในมือถือขวานพร้อมตะโกนเสียงดังจะขอต่อสู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ยุทธวิธีเข้าควบคุมตัว เพื่อนำตัวไปสอบสวนและตรวจร่างกายก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผลการตรวจค้นเป็นที่พึงพอใจและได้รับความชื่นชมจากประชาชนและผู้นำชุมชนในท้องที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากชายชาวเยอรมันคนดังกล่าวสร้างปัญหาและเกิดอาการคลุ้มคลั่งอยู่บ่อยครั้ง ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใกล้เคียงบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจะหลบหนีเข้าบ้าน ไม่สามารถทำการจับกุมได้ จนกระทั่งในวันนี้สามารถจับกุมตัวในที่สุด

Subscribe