ติดเชื้อโควิด-19 ในภูเก็ตยอดพุ่ง ผลตรวจยืนยันอีก 2 คน มาจากกลุ่มปาร์ตี้ในสถานบันเทิงชื่อดัง หลังก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยแล้ว 8 คน

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการพบผู้ป่วยติดเชื้อในโควิดว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ได้รับการยืนยันแล้วจำนวน 8 คนรายที่ 1 เป็น สาวพีอาร์จากผับคริสตัล ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผับดังที่มีคนติดเชื้อจำนวนมาก โดยสาวพีอาร์คนดังกล่าวเดินทางมาภูเก็ตเมื่อวันที่ 2 เข้าพักโรงแรม และวันที่ 3 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน มีผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 33 คน

รายที่ 2 เป็นครอบครัวคนภูเก็ต อาชีพรับราชการมีประวัติรับกลุ่มบุคคลที่เดินทางมาจากกรุงเทพ และมีประวัติไปเที่ยวที่สถานบันเทิง มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 52 คน ผลยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่าน

รายที่ 3 เป็น ภรรยาของรายที่ 2 มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 2 คน รายที่ 4 เป็นลูกของรายที่ 2 และ รายที่ 3 มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 61 คน เป็นเพื่อนชั้นเรียน

รายที่5 และ ราย ที่ 6 เป็นสามีภรรยา มีประวัติเดินทางมาจากย่านทองหล่อ และเข้าร่วมงานที่จัดขึ้นในพื้นที่ กมลา และซอยบางลา หาดป่าตอง

รายที่ 7-8 เป็นสามีภรรยา เดินทางมาจากกรุงเทพ ต้องการที่จะไปเรียนดำน้ำ จึงเข้าตรวจสอบหาเชื้อโควิด พบว่าติดเชื้อนพ.กู้ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ในส่วนของผู้ป่วยที่ติดเชื้อ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชนทั้งหมดแล้ว นอกจากนั้นในส่วนของกลุ่มคลัสเตอร์งานปาร์ตี้พบว่าล่าสุดมีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งไปร่วมงานปาตี้ที่จัดขึ้นทั้ง 3 แห่ง คือ คาเฟ่ เดลมา อิลลูชั่น และ เชลเทอ

Subscribe