ททท.เผยเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 20 วัน ต่างชาติเข้าภูเก็ตแล้วกว่า 8,900 คน สร้างรายได้กว่า 400 ล้าน

ททท.เผยเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 20 วัน ต่างชาติเข้าภูเก็ตแล้วกว่า 8,900 คน สร้างรายได้กว่า 400 ล้าน กระจายลงสู่ทุกภาคส่วนทั้งทางตรงและทางอ้อม ด้านเจ้าท่าภูเก็ตเผยนักท่องเที่ยวลงเรือเที่ยวทะเลร้อยละ 27

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต รายงานถึงสถานการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในรายการผู้ว่าฯ พบประชาชน ทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย (สวท.) ภูเก็ต ว่า ภายหลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 20 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาภูเก็ตแล้ว 8,981 คน โดยอันดับแรกที่เข้ามาเป็นคนไทย ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 5 สัญชาติที่เข้ามา คือ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อิสราเอล เยอรมนี และ ฝรั่งเศสโดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์จะต้องพักในภูเก็ต 14 คืน แต่มีบางคนที่พักไม่ถึง 14 คืน ทำให้อัตราพักเฉลี่ยอยู่ที่คนละ11 คืน เมื่อนำจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทั้งหมดคูณด้วยจำนวนคืนที่พักและค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อวันที่อยู่ในภูเก็ต จะทำให้ตัวเลขรายจ่ายของนักท่องเที่ยวที่เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์เป็นเวลา 20 วัน อยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน โดยรายได้ที่เกิดขึ้นกับการท่องเที่ยวนั้นได้กระจายไปสู่กลุ่มผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในภูเก็ตเพิ่มขึ้น

ด้าน นายณชพงค์ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต รายงานว่า ในรอบ 20 วัน ที่เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ใช้บริการท่าเรือทั้ง 3 แห่ง คือ ท่าเรืออ่าวฉลอง ท่าเรืออ่าวปอ และท่าเรือรัษฎา รวมไปถึงมารีน่าอีก 5 แห่ง เพื่อท่องเที่ยวทางทะเลเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 20 ก.ค.นี้ อยู่ที่ 2,358 คน คิดเป็นร้อยละ 27 ของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภูเก็ตทั้งหมด

Subscribe