นายกรัฐมนตรี พอใจแผนภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ มั่นใจนักท่องเที่ยวทยอยเข้าเรื่อยๆ

นายกรัฐมนตรีพอใจแผนภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ มั่นใจนักท่องเที่ยวทยอยเข้าเรื่อยๆ หลังเริ่มแล้วในวันนี้ ยากให้ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ประสบความสำเร็จเพื่อขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ และให้กำลังใจคนภูเก็ตทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังเป็นประธานการประชุมติดตามแผน ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งจากส่วนกลางและภูเก็ต ในเปิดเกาะภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นพื้นที่นำร่อง วันนี้เป็นแรก ณ โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ว่า

จากการที่ได้ลงมาติดตามและประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคการท่องเที่ยว เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เกี่ยวข้องกับแผน ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ รู้สึกดีใจที่ทุกภาคส่วนได้เตรียมการณ์ไว้เป็นอย่างดี มีการทำงานประสานสอดรับกับทาง ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข เป็นที่น่าพอใจ และพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนในภูเก็ต

วันนี้เป็นวันแรก ที่เปิดภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ได้รับรายงานว่า มีเที่ยวบินเที่ยวแรกจากอบูดาบีบินเข้าภูเก็ตแล้วตั้งแต่เวลา 11.00 น.และมีการจองเข้ามาเป็นระยะๆ จากวันนี้ไปอีก 15 วัน และไตรมาสต่อไป ยอดจองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าภูเก็ตจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราทำให้ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ประสบความสำเร็จ โดยคนไทยทุกคน และขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ทุกภาคที่มีการท่องเที่ยว โดยเลือกเริ่มต้นที่ภูเก็ตก่อนเป็นแห่งแรก เพราะภูเก็ตเป็นพื้นที่เล็กๆ ที่สามารถควบคุมการจราจร ทั้ง ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ได้ และเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพอยู่แล้วในการเปิดรับนักท่องเที่ยว เพียงแต่ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ที่อาจจะได้รับผลกระทบบ้างในเรื่องของตรวจคัดกรองต่างๆก่อนที่จะเข้าพื้นที่ เพื่อให้เศรษฐกิจของภูเก็ตที่กว่าร้อยละ 90 ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวเดินต่อไปได้

“อยากจะย้ำว่า การเปิดภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องของคนภูเก็ตเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของคนไทยทั้งประเทศและทุกจังหวัด ที่ต้องเริ่มต้นนำร่อง เพื่อดูความเหมาะสม ขั้นตอนต่างๆ รวมไปถึงประสิทธิภาพของมาตรการ เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าเปิดประเทศ ใน 120 วัน หากพื้นที่ใดเปิดได้ก็ให้ได้เปิดไปก่อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อยากให้ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ประสบความสำเร็จ”

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ขอให้ชาวภูเก็ตภูมิใจได้ที่ทำภารกิจนี้ เพื่อภูเก็ตและเพื่อชาติของท่าน เพื่อประเทศของท่าน ในการเปิดภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ที่คนทั้งประเทศกำลังรอดูความสำเร็จของภูเก็ต พร้อมทั้งขอความร่วมมือชาวภูเก็ตในการปฏิบัติตนตามมาตรการต่างๆ ตามที่กำหนด อย่าฝ่าฝืนนำคนที่อยู่ไม่ครบตามกำหนดออกนอกพื้นที่ อาจทำให้คนในพื้นที่ไม่ได้รับความสะดวกสบายบ้าง แต่อยากฝากความหวังไว้กับชาวภูเก็ต ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ต้องสำเร็จ จะเป็นแนวทางปฏิบัติของพื้นที่อื่นต่อไป

“คนในหลายๆ ประเทศมีความตั้งใจที่จะมาภูเก็ตมาก และบางสายการบินที่ไม่เคยบินมาภูเก็ตเลยก็บินมาภูเก็ตในครั้งนี้ น่าแปลกใจไม่ล่ะ แสดงให้เห็นว่าคนต่างชาติมั่นใจในมาตรการที่เรากำหนด”

นายกกล่าวในตอนท้ายว่า วันนี้อารมณ์ดี มาภูเก็ตวันดีใจ ได้ถ่ายภาพมุมสูงของภูเก็ตไว้หลายภาพในระหว่างโดยสารเครื่องบินมา เมฆสวย น้ำทะเลสวย ลงมาจากเครื่องคนข้างล่างยิ้มแย้มแจ่มใส แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว คนเราถ้าเจอหน้ากันเห็นใจซึ่งกันและกัน ก็จะเกิดพลังของความร่วมมือ และขอให้ทุกคนปรบมือให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข ที่ทำงานมาอย่างหนัก และขอให้กำลังใจแก่ชาวภูเก็ตทุกคน

Subscribe