นายกเล็กป่าตอง ชี้กำชับ จนท.ตลอดห้ามทุจริต

นายกเล็กป่าตอง ชี้กำชับ จนท.ตลอดห้ามทุจริต เร่งหารือปลัดเทศบาลในข้อ กม. ขณะ 2 จนท.ยื่นประกันตัว

จากสืบเนื่องจากกรณีที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ป.ป.ป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าจับกุม หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคารสำนักช่าง และ ลูกมือช่างแผนที่ภาษี เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการในการออกใบอนุญาตเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร (แบบ อ.5) เพื่อแลกกับในอนุญาต เป็นเงิน 250,000 บาท โดยจับกุมได้ขณะที่ผู้ประกอบนำเงินไปมอบให้กับนายประสูติฯ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง

​สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบไปยัง นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เกี่ยวกับกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ฯ ของเทศบาลเมืองป่าตองถูกเจ้าหน้าที่ของป.ป.ป., ป.ป.ท.และ ป.ป.ช. เข้าจับกุม ทราบว่า เนื่องจากเป็นเหตุกาณณที่พึ่งเกิดขึ้น ซึ่งจะต้องดูในรายละเอียดของข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องว่า จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง โดยจะขอหารือกับทางปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และในส่วนของท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาในการประชุมหัวหน้าส่วนและข้าราชการของเทศบาลเมืองป่าตอง ตนได้มีการเน้นย้ำในเรื่องนี้มาโดยตลอดว่าไม่เกิดขึ้น เพราะจะเกิดความเสียหาย ดังนั้นเมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้วทุกอย่างก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ทราบว่า ในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ราย หลังจากพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 ป.ป.ป. ทำการสอบปากคำเรียบร้อย ได้มีการยื่นขอประกันตัว ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

Subscribe