บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักก่อนปีใหม่

บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักก่อนปีใหม่มีผู้โดยสารเข้าออกสนามบินภูเก็ตเฉลี่ย วันละกว่า 4 หมื่นคน

บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแหล่งท่องเที่ยวบริเวณชายหาดที่แน่นไปด้วยนักท้องเที่ยว แต่รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมือง อย่างที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ทั้งที่แยกธนาคารชาร์เตอร์ ถนนถลาง ซอยรมณีย์ มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ มาท่องเที่ยวเก็บภาพความประทับใจในความสวยงามของอาคารบ้านเรือนสถาปัตยกรรมชิโนยูโรเปียน รวมทั้งหาซื้อสินค้าที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566

นางรัชดาภรณ์ โออินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์การเดินทางเข้าออกผ่านสนามบินภูเก็ตในระยะนี้พบว่า มีอัตราการเข้าออกของผู้โดยสารทั้งภายในประเทศและผู้โดยสารระหว่างประเทศเฉลี่ยวันละ 4-5 หมื่นคน ซึ่งในปี 2566 มียอดนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนภูเก็ตอยู่ที่ 9 ล้านคน พักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 85.32% หากเปรียบเทียบสถิตินักท่องเที่ยวกับปี 2562 ยังอยู่ที่ 75%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดยาวนี้ หลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น เทศบาลเมืองป่าตอง จัดงานเทศกาลเปิดฤดูกาล การท่องเที่ยวป่าตอง ครั้งที่ 37 “Phuket Carnival at Patong 2023” “Time of Happiness” ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2566 ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก

Subscribe