บรรยากาศการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต

บรรยากาศการเลือกตั้งของจังหวัดภูเก็ตโดยภาพรวมทั้ง 377 หน่วยเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนมารอคิวก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ด้านผวจ.ภูเก็ตเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เป็นคนแรกของหน่วยเลือกตั้ง ที่ 22 ต.ตลาดใหญ่ เทศบาลนครภูเก็ต เบื้องต้นยังไม่มีพบรายงานความผิดปกติ ขณะที่ผอ.กกต.ภูเก็ตเผยจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งของจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นด้วยความคึกคักประชาชนออกมารอต่อคิวเลือกตั้งไม่ส่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ หนุ่มสาว เป็นต้น ขณะที่หน่วยเลือกตั้ง หอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 22 ต.ตลาดใหญ่ เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ตของเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 798 คน ได้มี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เป็นคนแรก พร้อมด้วย นางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาใช้สิทธิ์

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในวันนี้ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. โดยในส่วนของการเตรียมความพร้อมนั้น ขณะนี้หน่วยเลือกตั้งของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 377 หน่วย มีความพร้อมทุกด้านแล้ว เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยอยากให้ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะวันนี้อากาศดี มากไม่ร้อน และไม่แออัด เมื่อใช้สิทธิเสร็จแล้วประชาชนจะได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในด้านอื่นของตนเองต่อไป

ด้าน นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งจนถึงขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่มีรายงานความผิดปกติ ส่วนการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ที่เป็นเกาะ เช่น เกาะโหลน เกาะนาคา และเกาะมะพร้าว ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยในส่วนของ กกต. ได้ประสานตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. -17.00 น. ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาความแออัดเช่นเดียวกับการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพราะ กกต. ได้กำหนดจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งแต่ละหน่วยเฉลี่ยประมาณหน่วยละ 800-1,000 คน แต่ก็ขอฝากเตือนให้ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อไม่ให้ไปคับคั่งในเวลา 17.00 น. และเน้นย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบเแบ่งเขต และห้ามถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งหรือทำให้บัตรชำรุดไม่เช่นนั้นจะมีความผิดทางอาญา และคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ หลังปิดลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่จะดำเนินการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งนั้นทันที โดยคาดจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จะแล้วเสร็จ ซึ่งประชาชนสามารถติดตามการนับคะแนนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ ได้ และจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 21.00 น.

ในส่วนประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ กล่าวว่า ที่ออกมาเลือกตั้งในครั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นเพราะแต่ละพรรคมีการแข่งขันกันสูง และอยากจะให้ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ เพื่อเลือกผู้นำที่ต้องการให้มาพัฒนาประเทศไทยให้มีความเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งไปกว่าเดิม

Subscribe