“บังนิ” มือปืนยิงแม่ค้ากุ้งเดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต แล้ว

“บังนิ” มือปืนยิงแม่ค้ากุ้งเดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต แล้ว เบื้องต้นรับ เป็นคนลงมือยิงคนเดียว และมีอาการเครียดตลอดเวลา

จากกรณีเมื่อช่วงสายของวันที่ 7 มกราคม 2565 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงครอบครัวแผงขายกุ้งชื่อ “เจ้แต๋ว กุ้งสด” ในโซนแผงขายอาหารทะเลสด ตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต 2  (ตลาดเกษตร)  ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 3 คน ภายหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กอ 1631 ภูเก็ต หลบหนีไป โดยนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณท่าเทียบเรือแหลมหิน ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ก่อนลงเรือหางยาวหลบหนีไปยังเกาะมะพร้าว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับท่าเรือดังกล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เดินทางไปรับตัว นายมณีนพ หมีทอง หรือบังนิ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปินไว้ในครอบครองโดยไม่ให้วับอนุญาต พาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไมได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งเดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ตประมาณเวลา 03.10 น. ระหว่างที่เดินทางมามีอาการเครียดตลอดเวลา ในเบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ได้ให้การใดๆ แต่ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยยังไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ ทั้งนี้จะได้นำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทราบว่า ได้มีภรรยาของผู้ต้องหาเดินทางมาเยี่ยมที่ห้องขัง สภ.เมืองภูเก็ต นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจโควิด-19 ด้วย ATK ปรากฎว่า ผู้ต้องหาไม่ติดโควิด-19

Subscribe