“บิ๊กโจ๊ก” จ่อบินขยายผลขบวนการค้าประเวณีเด็กสาวในสถานบันเทิงย่านหาดป่าตอง

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อบินขยายผลขบวนการค้าประเวณีเด็กสาวในสถานบันเทิงย่านหาดป่าตอง ส่วน ผตห.2 รายเจอ 7-11 ข้อหาหนัก ปฎิเสธลั่นไม่เกี่ยวข้อง

ที่ สำนักงานอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ตลอดจน ผบช.ภ.8 ให้มาติดตามข้อมูลการจับกุมคดีค้ามนุษย์ของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเมื่อคืนวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมาที่สถานบริการภายในซอยซีดร้าก้อน ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีการจับกุมผู้เกี่ยวข้องเป็นหญิง 2 รายพร้อมกับช่วยเหยื่อที่เป็นหญิงสาวอายุต่ำกว่า 15 ปีและต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 6 คนส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมกับนำข้อมูลไปขยายผลติดตามจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.วสันต์กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก ผบ.ตร.-รอง ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.8 ให้มาติดตามข้อมูลต่างๆจากชุดจับกุม โดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง หลังมีการจับกุมผู้ค้าประเวณีที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ผบช.ภ.8 จึงกำชับและได้มอบหมายตนเองมาติดตามข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปขยายผลขบวนการค้ามนุษย์ดังกล่าว เบื้องต้นขณะนี้มีผู้ต้องหา 2 ราย ส่วนผู้เสียหายหรือเหยื่อที่ถูกนำมาค้าประเวณีนั้นจะนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลต่อไป

ขณะที่การดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ประกอบด้วย น.ส.วัชราภรณ์ ทองมาก หรือ ยูกิ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันหาประโยขน์โดยมิชอบจากเด็ก(บุคคลผู้มีอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยการแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี แสวงหาผลประโยขน์ทางเพศในรูปแบบอื่น 2.ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี 3.ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี 4.ร่วมกันเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม 5.ร่วมกันเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง และได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี 6.ร่วมกันเป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิดและกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก 7.ร่วมกันบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ขักจูง ยุงยง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนคือ น.ส.ทักษกร ศุภอัครโภคิน พนักงานสอบสวนแจ้ง 11 ข้อหา โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.จะมาติดตามความคืบหน้าในการขยายผลจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ที่มีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีและ 15 ปีมาค้าประเวณีในสถานบริการและแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต

Subscribe