ปิดชั่วคราวโรงพยาบาลฉลอง หลังพบคุณยายวัย 74 ปีติดโควิด

ปิดชั่วคราวโรงพยาบาลฉลอง หลังพบคุณยายวัย 74 ปี ติดเชื้อโควิดเพิ่งแสดงอาการ ขณะเข้ารับการรักษาด้วยโรคอื่น ทำแพทย์-พยาบาล เจ้าหน้า คนไข้ กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักตัวทั้งหมด

นายแพทย์กู้ศักด์ กู้เกียติกูล นายแพทย์สาธารณสุข จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีมีการประกาศปิดโรงพยาบาลฉลองชั่วคราว ว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง จ.ภูเก็ต ว่า มีการตรวจพบคุณยายอายุ 74 ปี ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยโรคอื่น เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีข้อมูลเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และ ขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฉลอง เริ่มมีอาการคล้ายกับผู้ติดเชื้อโควิด

จึงได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อพบผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา  ทำให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าโรงพยาบาลฉลอง และ ผู้ป่วย ทั้งหมด กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จึงต้องกักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ทำให้ต้องมีการปิดโรงพยาบาลฉลอง เป็นการชั่งคราว ทุกแผนก

ขณะที่ นายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง ภูเก็ต กล่าวว่า คุณยายได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ด้วยอาการมึนศีรษะ ท้องเสีย โดยไม่มีอาการโควิด-19 ในช่วงแรก และ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พบว่ามีอาการคลายคนติดโควิดจึงเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงคืนวันที่ 2 พ.ค.64 ก็ทราบผลการตรวจ ว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้นำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ พยาบาล หมอ และ บุคลากรอื่นๆ ของโรงพยาบาลฉลอง ที่สัมผัสกับคุณยายวัย 74 ปี  กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 55 คน โดยทั้งหมดจะต้องกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน

Subscribe