ป่าตองยังอยู่ในใจนักท่องเที่ยว ยอดจองห้องพักพุ่งเข้าสูงกว่าทุกหาด

แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหาดป่าตองยังอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พบยอดจองห้องพัก  “Phuket Sandbox” พุ่งเข้าสูงกว่าทุกหาดในภูเก็ต นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เผยยอดจองเป็นที่น่าพอใจแม้ไม่เป็นไปตามเป้าที่ ททท.ตั้งไว้ แต่ทำให้ภูเก็ตเดินได้

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวถึงสถานการณ์ การจองห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามโครงการ “Phuket Sandbox” ว่า ขณะนี้เริ่มเห็นความชัดเจนของการจองห้องพักจากนักท่องเที่ยว หลังที่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เรื่องการขอใบรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือ COE : Certificate of Entry ทำให้นักท่องเที่ยวเองเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น และทราบว่าหลังจากมีการประกาศ ทางกระทรวงการต่างประเทศก็เร่งออก COE ให้กับนักท่องเที่ยว ทราบว่าออกไปได้แล้วจำนวนมาก

ส่วนยอดจอดห้องพักในช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้พบว่ามีการจองห้องพักมาแล้วประมาณ 2,000 ห้อง และหลังจากนี้คิดว่าน่าจะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่อาจจะไม่เป็นไปตามเป่าที่ทางททท.ประมาณการไว้ ซึ่ง ททท.ประมาณการว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาประมาณ 100,000 คน แม้จะไม่เป็นไปตามเป้าแต่ก็พอจะช่วยให้เศรษฐกิจภูเก็ตเดินต่อไปได้

ขณะที่พื้นที่ที่ได้รับการตอบรับและมีการจองห้องพักมากที่สุด นายก้องศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมในพื้นที่ป่าตองยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยืนหนึ่งในใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งยอดจองห้องพักประมาณ 50 % พบว่าเป็นการจองห้องพักโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง ส่วนที่เหลือก็กระจายไปยังโรงแรมตามชายหาดต่างๆ รวมทั้งในตัวเมือง ที่ได้รับ SHA+ ซึ่งขณะนี้มีแล้วประมาณ 320 แห่ง

Subscribe