ผงะพบศพเด็กทารกตายในท่อระบายน้ำริมถนน

ผงะพบศพเด็กทารกตายในท่อระบายน้ำริมถนนในพื้นที่ต.เชิงทะเล ตร.คาดแม่ใจยักษ์คลอดลูกแล้วทิ้ง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (3 ส.ค.) ร.ต.อ.วราวุฒิ เส็นโสบ รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานเช็คมิเตอร์น้ำว่า พบศพเด็กทารกเสียชีวิตอยู่ภายในท่อระบายน้ำริมถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.เชิงทะเล ชุดสืบสวนสภ.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำอยู่ริมถนน ซึ่งอยู่ด้านหน้าทางเข้าสวนน้ำดังกล่าว พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่บริเวณตะแกรงเหล็กที่ปิดท่อระบายน้ำ โดยมองทะลุฝาตะแกรงเหล็กลงไป พบศพเด็ก ไม่ทราบอายุ น้ำหนักลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สภาพเปลือยกาย จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เปิดฝาตะแกรงเหล็กแล้วลงไปนำศพขึ้นมาชันสูตร เบื้องต้นเป็น เพศหญิง อายุแรกเกิดประมาณ 1-3 วัน สูงประมาณ 43-45 ซม. สายรกยังติดอยู่ที่บริเวณสะดือ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนพบศพได้มีเจ้าหน้าที่ได้มาดูมิเตอร์น้ำ และตรวจสอบความเรียบร้อยในท่อระบายน้ำ ต่อมาพบความผิดปกติ พบลักษณะคล้ายศพเด็ก นอนคว่ำหน้า ไม่เคลื่อนไหว ติดอยู่ในท่อระบายน้ำเลยจึงแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วยตรวจสอบ และเมื่อตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่าน่าจะเป็นศพเด็กทารก จึงแจ้งให้ สภ.เชิงทะเล ทราบ

ในเบื้องต้นคาดว่า ศพเด็กทารกดังกล่าวอาจถูกทิ้งมาจากที่อื่นแล้วถูกกระแสน้ำฝนที่ตกหนักในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาภายในท่อระบายน้ำ และพัดพามาติดอยู่ที่ตะแกรงดักขยะในท่อน้ำดังกล่าวอยู่ริมถนน ส่วนสาเหตุคาดว่า แม่เด็กคลอดลูกออกมาแล้วเด็กเกิดเสียชีวิต จึงกลัวความผิดนำมาทิ้งในท่อระบายน้ำ หรืออาจคลอดลูกมาแล้วไม่สามารถเลี้ยงดูได้ รวมไปถึงเด็กอาจถูกทำแท้งแล้วนำมาทิ้งในท่อระบายน้ำและถูกกระแสน้ำฝนที่ตกหนักพัดพามาติดที่บ่อดักขยะดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริง และหาพยานหลักฐานอื่นๆ รวมไปถึงกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามแม่ใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe