ผอ.ททท.ภูเก็ต เชื่อมั่นความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ที่จะเดินหน้าตามแผน Phuket Sandbox

ผอ.ททท.ภูเก็ต เชื่อมั่นความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ที่จะเดินหน้าตามแผน Phuket Sandbox ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมเตรียมเชิญนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายจากประเทศเสี่ยงต่ำและปานกลาง มาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเพื่อชมความงานของธรรมชาติที่ Amazing มากกว่าเดิม

นางาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จากที่ทาง ศบศ. ได้มีมติรับในหลักการเปิดจังหวัดภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่มีการกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นั้น ทาง ททท. สำนักงานภูเก็ต ได้ร่วมประชุมกับฝ่ายต่างๆในพื้นที่ เพื่อเดินหน้าและแนวทางต่างๆมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมนำแนวทางเหล่านั้นเสนอตามขั้นตอนต่อไป ถือเป็นการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมก่อนที่จะมีมติที่ชัดเจนออกมาก

ทั้งนี้ มีความเชื่อมั่นอย่างมาก ถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็น 0 ในบางวัน และเป็นตัวเลขเดียวมาหลายวันติดต่อกัน ทำให้เห็นว่ามาตรการต่างๆของจังหวัดภูเก็ต เป็นมาตรการที่เข้มแข็ง ทั้งมาตรการในการคัดกรองคนเขาพื้นที่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะต้องได้รับวัคซีนครบโดสตามมาตรฐานของวัคซีน หรือการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางเข้าจังหวัด ถือเป็นมาตรการที่เคร่งครัดอย่างมาก และเป็นเรื่องที่สร้างความเชื่อมั่นด้านมาตรการของสาธารณสุข และการเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามแผน Phuket Sandbox ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้

ทั้งนี้ ทาง ททท.ได้ทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่างประเทศ ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ในการใช้มาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว โดยทาง ททท. ได้เชิญคณะ Tour operator รายใหญ่ๆในแต่ละประเทศกลุ่มเป้าหมายประเภทความเสี่ยงต่ำ ปานกลาง อย่างประเทศอังกฤษ เยอรมนี ในทวีปยุโรปซึ่งเป็นตลาดระยะไกล มาทดลองระบบมาตรการ ทั้งการคัดกรอง นักท่องเที่ยว จนถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตตามเส้นทางที่จังหวัดภูเก็ตเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความงดงามของธรรมชาติที่กลับฟื้นคืนมาหลังจากปิดการท่องเที่ยวมาปีกว่า โดยใช้แคมเปญ “มาเที่ยวเมืองไทยAmazing ยิ่งกว่าเดิม” อยากให้มาชมความงามที่สดชื่นยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้ ทาง ททท. ได้เตรียมความพร้อมในโครงการ Quick Win โดยร่วมกับสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมผู้ประกอบการในเรื่องของ ความปลอดภัยและสุขอนามัย และความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวเมื่อเปิด Phuket Sandbox แล้ว

Subscribe