ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เน้นย้ำให้ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดูเเล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ

ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เน้นย้ำให้ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดูเเล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ พร้อมตรวจเข้มตามเเบบตรวจ 19 แบบ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เดินทางตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหาแนวทางการปัญหาการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.ท.บรรณพงศ์ เก่งเรียน, พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3, พ.ต.ท.ศักรินทร์ อนุสามัญสกุล สารวัตร สืบสวน ตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ร่วมรับการตรวจราชการ โดยมีการตรวจเยี่ยมหน่วยบริการตำรวจท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ซึ่งผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ได้เน้นย้ำการออกตรวจเรื่องรถสาธารณะ การดูเเลนักท่องเที่ยว

จากนั้น ประชุมร่วมกับ การท่าอากาศยานภูเก็ต, ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต,ผู้กำกับการ สภ.สาคู,บริษัททัวร์ นิวเซาท์ ทราเวล จำกัด ถึงแนวทางการเเก้ไขปัญหารถลีมูซีน,รถตู้ นำนักท่องเที่ยวจอดแวะบริษัททัวร์ โดยที่นักท่องเที่ยวไม่เต็มใจ ซึ่งทาง การท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ลงโทษโดยการปรับเป็นจำนวนเงินประมาณ 180,000 บาท แก่ สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด ที่ผิดสัญญาสัมปทาน พร้อมทั้งพักใช้ใบอนุญาตแก่รถตู้คันที่ละเมิดกฎของสหกรณ์เเล้ว พร้อมทั้งได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหามาตรการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวกลับคืนมา ที่ ห้องประชุม การท่าฯ ชั้น 5 สนามบินภูเก็ต
นอกจากนี้ ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย สำนักงานภูเก็ต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ฯ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับการหามาตรการบังคับใช้กฎหมายรถสาธารณะที่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการดูเเล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ พร้อมให้มีการวางเเผนการออกตรวจตามเเบบตรวจ 19 แบบ ให้เป็นไปตามวงรอบของการตรวจ อย่างเข้มงวด เพื่อลดการเกิดผลกระทบกรณีต่างกับนักท่องเที่ยว และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

Subscribe