ผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง – รถเช่า ยืนยันคนไทยใช้บริการได้

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง – รถเช่า ยืนยันคนไทยใช้บริการได้ ประกาศคนป่าตองพร้อมรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ยกเว้นบางร้าน บางช่วงเวลา ที่มีการจัดกิจกรรมพิเศษ หลัง ยูทูปเบอร์ดัง โพสต์โซเชียล สถานบันเทิงซอยบางลาห้ามคนไทยเข้า ขณะที่อีกโพสต์ ระบุให้คนไทยเช่า

ที่ โรงแรมป่าตองเบย์ฮิล จ.ภูเก็ต นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง พร้อมด้วย นางผการัตน์ ตามชู ประธาน กก.ตร.สภ.ป่าตอง นายอภิเชษฐ์ พูลสงค์ รองประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง นายอนุวัฒน์ ทองสุภา ผู้ประกอบการรถเช่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในประเด็น ยูทูปเบอร์ดัง โพสต์โซเชียล สถานบันเทิงซอยบางลา หาดป่า ห้ามคนไทยเข้าใช้บริการ ขณะที่อีกโพสต์ ระบุไม่ให้คนไทยเช่ารถ จนกลางเป็นกระแสดังไปทั่ว

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า จากการออกมาโพสต์เกี่ยวกับประเด็นห้ามคนไทยเข้าสถานบันเทิงซอยบางลา ในพื้นที่ป่าตอง ของยูทูปเบอร์ดัง ได้ส่งผลกระทบในภาพรวมของเมืองป่าตอง และจังหวัดภูเก็ต เป็นอย่างมาก เนื่องจากยูทูปเบอร์บางคนมีคนติดตามจำนวนมาก เมื่อโพสต์อะไรออกไปย่อมส่งผลกระทบอย่างแน่นอน ซึ่งบางคนโพสต์ออกไปโดยไม่รู้บริบทของเมืองป่าตอง ไม่รู้บริบทของบางลาเลย

การโพสต์ว่า สถานบันเทิงบางลา ไม่ให้คนไทยเข้านั้น ในส่วนของผู้ประกอบการอยากจะชี้แจงทำความเข้าใจ ว่า ในส่วนของสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง และซอยบางลาพร้อมที่จะต้อนรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่อาจจะมีบางร้านที่ไม่อนุญาตให้คนไทยเข้าในบางช่วงเวลาเพราะทางร้านอาจจะจัดกิจกรรมพิเศษ หรือ บางคนอาจจะไม่พกบัตรประชาชนมา เนื่องจากขณะนี้มีความพยายามที่จะใช้บัตรประชาชนปลอมเพื่อเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง ทำให้ต้องมีความเข้มงวดในการเข้าไปใช้บริการ

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ประกอบการขอยืนยันว่ายินดีต้อนรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ สถานบันเทิงในชอยบางลา มีเกือบ 200 ร้านถ้ารวมทั้งป่าตองประมาณ 300 กว่าร้าน ก็ยอมรับว่ามีบางร้านที่ไม่ให้คนไทยเข้าไปใช้บริการซึ่งทางร้านเองก็มีเหตุผลของร้านว่าทำไมถึงไม่ให้เข้า ก็อย่างที่บอกเค้าอาจจะจัดกิจกรรม หรือเปิดจองโต๊ะ ซึ่งเป็นเหตุผลของแต่ละร้าน แต่ยังมีสถานบันเทิงอีกจำนวนมากที่เปิดต้อนรับคนไทย

อย่างไรก็ตามอยากวอนไปถึง ยูทูปเบอร์ ต่าง ๆ จะโพสต์อะไร ให้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะตาม ซึ่งภูเก็ตเพิ่งฟื้นตัวมาจากสถานการณ์โควิดระบาด เศรษฐกิจเพิ่งดีขึ้น ไม่อยากให้หม้อข้าวของคนที่มาทำงานในป่าตองถูกทำลาย ที่ผ่านมาคนที่มาอยู่ป่าตอง คนป่าตอง ลำบากกันมามาก แต่ไม่เห็นว่าจะมีใครมาช่วยประชาสัมพันธ์ขายป่าตอง แต่มาวันนี้ป่าตองเริ่มดีขึ้นก็มามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาอีก

เช่นเดียวกับกรณีเรื่องของรถเช่าในพื้นที่ป่าตอง ที่บอกว่าไม่ให้คนไทยเช่า ต้องบอกว่าร้านรถเช่ามาจำนวนมาก แต่อาจจะมีเพียงไม่กี่ร้านที่ไม่ปล่อยให้คนไทยเช่า ซึ่งบ้างร้านก็มีเหตุผลที่เค้าไม่ปล่อยให้คนไทยเช่า เช่นมีประสบการณ์ไม่ดี ปล่อยเช่าแล้วรถหาย เอาบัตรประชาชนปลอมมาเช่ารถ และเอารถไปจำนำ ซึ่งปีที่ผ่านมามีสถิติ รถปล่อยเช่าหายไปเป้นร้อยคัน

นายวีรวิชญ์ กล่าวต่อไปว่า ตนขอยืนยันว่า ในส่วนของสถานบันเทิง ชอยบางลา รวมทั้งป่าตอง ยินดีที่จะต้อนรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติทุกคน

Subscribe