ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เสนอมาตรการขอเปิด ผับ บาร์ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดอย่างเคร่งครัด

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เสนอมาตรการขอเปิด ผับ บาร์ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดอย่างเคร่งครัด คนมีสิทธิ์เข้าใช้บริการได้ต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มเท่านั้น พนักงานบริการก็ต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มเช่นกัน พบฝ่าฝืนสั่งปิดและยกเลิกใบอนุญาต มั่นใจจังหวัดภูเก็ตน่าจะเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว อนุญาตให้เปิดได้เร็วๆ นี้

นายวีระวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เปิดเผยว่า ชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านทางว่าทีร้อยตรี วิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในการประชุมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะในการเตรียมความพร้อม เตรียมตัวเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้พิจารณาเปิดสถานบันเทิง หาดป่าตอง พร้อมนำเสนอมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานบันเทิง ก่อนการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ตามโมเดล Phuket Sandboxทั้งนี้เนื่องจาก สถานบันเทิงในหาดป่าตอง ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และถูกสั่งปิดมาหลายเดือนจากการแพร่ระบาดในระลอก 3 ประกอบกับคำสั่งผ่อนคลายให้เปิดสถานบริการต่างๆ ในภูเก็ต ที่จะมีผลในวันที่ 1 มิ.ย.2564 นี้ ในประกาศดังกล่าวยังไม่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงได้ ทางผู้ประกอบการสถานบันเทิงจึงได้ยื่นจดหมายถึงจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้พิจารณาให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการได้พร้อมด้วยมาตรการ ที่จะป้องกันการแพร่ระบาด

โดยมาตรการที่ทางชมรมฯนำเสนอนั้น มีอยู่ 4 ข้อด้วยกัน คือ 1.มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองที่บริเวณหัว-ท้าย ซอยบางลา มีการตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ 2.สถานบันเทิงจะต้องมีการตรวจคัดกรองอีกครั้งหนึ่งที่หน้าร้าน มีการเว้นระยะห่างของโต๊ะที่ให้บริการในร้าน รวมทั้งพนักงานที่ให้บริการภายในร้านจะต้องฉีดวัคซีน 2 เข็ม 3. ผู้ใช้บริการจะต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้วเท่านั้น และ 4. หากผู้ประกอบการรายใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการ เมื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐตรวจพบ ให้สั่งปิดและเพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการนั้น โดยเด็ดขาดนายวีระวิชญ์ กล่าวต่อว่า ผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่จะทำตามมาตรการดังกล่าวได้นั้น จะต้องมีความพร้อมและจะต้องยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด เพราะหากเราไม่เสนอทางออกและแนวทางในการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด สถานบันเทิงก็จะถูกสั่งปิดอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าทางหน่วยงานภาครัฐจะมั่นใจในสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาด ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าทางจังหวัดก็ต้องการที่จะให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการ แต่ยังหามาตรการที่มาจากกลุ่มผู้ประกอบการไม่ได้ ซึ่งหากทางจังหวัดจะออกมาตรการมาบังคับผู้ประกอบการก็จะทำได้ยาก แต่เมื่อผู้ประกอบการได้นำเสนอมาตรการไปให้จังหวัดพิจารณาจะเป็นสิ่งที่ทางจังหวัดพิจารณาได้ง่ายกว่าเพราะเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องการและสามารถทำได้ และเชื่อว่าทางจังหวัดภูเก็ตเองก็ต้องการให้เศรษฐกิจของจังหวัดเดินต่อไปได้ และมาตรการดังกล่าวน่าที่จะเปิดใช้ทั้งจังหวัดภูเก็ต

ประธานชมรมฯ กล่าวต่อว่า หากเป็นไปได้อยากที่จะให้ทางจังหวัดภูเก็ตพิจารณาให้สถานบันเทิงเปิดโดยเร็วที่สุด แต่ไม่ใช่วันสองวันนี้ คงต้องรอไปอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อให้พนักงานที่เป็นคนต่างชาติได้ฉีดวัคซีนให้ครบก่อน ส่วนพนักงานที่เป็นคนไทยได้รับวัดซีนร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และในส่วนของผู้ประกอบการเองก็มีความพร้อมในการที่จะเปิดเพราะเราถูกปิดมานานแล้ว และไม่มีรายได้เกิดขึ้นเลยอย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ไม่เกินกลางเดือน มิ.ย.นี้ สถานบันเทิงน่าที่จะได้รับการพิจารณาให้เปิดให้บริการตามมาตรการที่ทางเราได้นำเสนอไป และคาดว่าในช่วงแรกๆที่เปิดให้บริการ ไม่น่าจะคึกคักมากนัก เพราะคนไทยไม่นิยมเที่ยวป่าตอง และจากที่สอบถามกับสถานบันเทิงใหญ่ๆในซอยบางลา หลายแห่งยังไม่เปิดให้บริการในช่วงนี้ เพราะไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้ เปิดไปก็ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น แต่ในส่วนของสถานบันเทิงในตัวเมืองภูเก็ตนั้นคิดว่าจะต้องคึกคักแน่นอน

Subscribe