ผู้ว่าการ ททท.ระบุ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เนื้อหอมมีสายการบินใหม่ๆ แห่บินเข้าภูเก็ตหลายสายการบิน คาด 3 เดือนแรกหลังเปิดเมืองมีจำนวนเที่ยวบินเข้าภูเก็ต 426 เที่ยวบิน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวในการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox โดยมี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ณ ศูนย์ปฏิบัติการติดตามและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ว่า จากการประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าภูเก็ตในช่วงเปิดเมือง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในช่วง 3 เดือนแรก อยู่ที่ประมาณ 100,000 คน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ  8,900 ล้านบาท

สำหรับสายการบินที่จะบินเข้าภูเก็ตในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ตุลาคม นี้ มีประมาณ 32 สายการบิน โดยในเดือนกรกฎาคม  มีจำนวนเที่ยวบินที่บินเข้าภูเก็ตประมาณ 426 เที่ยวบิน และเป็นที่น่าดีใจที่การเปิดเมืองครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากสายการบินบางสายการบิน ที่ไม่เคยเปิดบินมายังภูเก็ตมาก่อน แต่การเปิดเมืองในครั้งนี้ พบว่า มีสายการบินใหม่ๆ บินเข้ามาหลายสายการบินด้วยกัน

และเป็นที่น่ายินดีว่ามีบางประเทศเตรียมประกาศยกเลิกการกักตัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจุดนี้คิดว่าเป็นผลดีกับภูเก็ต และเป็นสิ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตมากยิ่งขึ้นสำหรับประเทศที่ได้รับการยืนยันและมีความชัดเจนแล้วว่าเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และปานกลางประมาณ 66 ประเทศ คนจากประเทศเหล่านี้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตได้ตามมาตรการที่กำหนด และเชื่อว่าหลังจากที่มีความชัดเจนในไตรมาสที่ 4 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น ในส่วนของนักท่องเที่ยวคนไทยสามารถที่จะเดินทางเข้ามาได้เช่นเดียวกัน เพราะที่ผ่านมา เราเปิดรับนักท่องเที่ยวคนไทยมาโดยตลอด คาดว่าหลังจากเปิด Sandbox แล้วจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นประมาณ 60% หรือประมาณ 540,000 กว่าคน สร้างรายได้ประมาณ 5,500 กว่าล้านบาท เพราะฉะนั้นการเปิด Phuket Sandbox ไม่ใช่เป็นการแง้มประตูเพื่อรับนักท่องเที่ยวจากประเทศเสี่ยงต่ำและปานกลางเท่านั้น แต่เป็นการเปิดกว้างเพื่อรับนักท่องเที่ยวคนไทยด้วย เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูเก็ตและประเทศไทย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

Subscribe