ผู้ว่าฯ ภูเก็ต แถลงต่อสื่อมวลชนถึงการยกระดับมาตรการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ พร้อมแถลงผลการดำเนินงาน Phuket Sandbox 1 เดือนที่ผ่านมา

ที่ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรี ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการยกระดับมาตรการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ พร้อมแถลงผลการดำเนินงาน Phuket Sandbox 1 เดือนที่ผ่านมา

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในทุกพื้นที่และในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น แต่จากการดูยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดภูเก็ตถือว่ายังน้อยกว่าหลายจังหวัด และพบว่าผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 75 เป็นผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว ที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเป็นผลจากการสร้างภูมิคุ้มกันร่วมกันจากการฉีดวัคซีนถือเป็นผลดีต่อสถานการณ์การระบาดในระยะนี้ แต่แม้จะพบเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ทางจังหวัดภูเก็ตได้เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 300 เตียง โดยจะเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 5 สิงหาคม นี้

นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตได้ยกระดับมาตรการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดด้วยการคัดกรองการเดินทางเข้าพื้นที่ด้วยการห้ามบุคคลและยานพาหนะที่ไม่มีเหตุอันควรตามที่ได้รับการยกเว้นเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 3-16 สิงหาคม 2564 ควบคุมกับมาตรการต่างๆในพื้นที่ เพื่อต้องการทำความสะอาดหรือคลีนแอนด์เคลียร์พื้นที่ให้ปลอดเชื้อหรือมีเชื้อลดลงมากที่สุดโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่อาศัยในพื้นที่งดทำกิจกรรมและอดการเดินทางในช่วง 2 สัปดาห์นี้ พร้อมกับปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมผนึกพลังในการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังกล่าวถึงผลการปฏิบัติการโครงการ Phuket Sandbox ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จจากความร่วมมือของทุกฝ่าย มียอดนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 14,000 คน มียอดการเข้าพักตลอดเดือนกรกฎาคม จำนวน 190,843 คืน  และมียอดจองห้องพักในช่วงเดือนสิงหาคมแล้ว 112,030 คืน ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่ง Phuket Sandbox เดินหน้าควบคู่ไปกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ พร้อมเดินหน้า Phuket Sandbox อย่างมั่นคงต่อไป

อย่างไรก็ตาม จังหวัดภูเก็ต ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการบริหารจัดการวัคซีน ตามที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข ในการฉีดบูสเตอร์โดส เข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนเข็ม ที่ 1 ไปแล้วร้อยละ 89 และฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ร้อยละ 69 ถือว่าจังหวัดภูเก็ตสร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกัลบการลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกในทุกพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

Subscribe