ผู้ว่าฯ มั่นใจ 1 ก.ค.นี้ ภูเก็ตพร้อมเปิดรับต่างชาติ สร้างความพร้อมทุกด้าน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมของภูเก็ตในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในวันที่ 1 ก.ค.2564 นี้ ว่า นับจากวันนี้เหลือเวลาอีก 3 วันที่ภูเก็ตจะเปิดเมืองรับต่างชาติ ทางจังหวัดพยายามที่จะทำให้มีความพร้อมมากที่สุดในทุกๆด้าน ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

โดยเฉพาะที่ด่านท่าฉัตรไชย ได้มีการยกระดับจากด่านตรวจความมั่นคงเป็นด่านตรวจทั้ง ตรวจคน ตรวจโรค และตรวจสิ่งของ โดยการบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข ตรวจคนเข้าเมือง แรงาน รวมถึงศุลกากร เพื่อต้องการสร้างให้เกิดความมั่นใจว่า คนจากภายนอกจะไม่สามารถนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ภูเก็ต และคนจากเกาะภูเก็ตไม่นำเชื้อโรคออกไปพื้นที่ภายนอก และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเข้า-ออก ให้มากที่สุด

“ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป คนที่จะเข้ามาภูเก็ตได้นั้น จะต้องฉีดวัคซีนครบโดส หรือ แอสตร้าซีเนก้าร์ 1 เข็ม เป็นเวลา 14 วัน เป็นผู้ที่หายป่วยจากโรคโควิดไม่เกิน 90 วัน หรือ จะต้องมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิดภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง นอกเหนือจากนี้จะไม่อนุญาตให้เข้ามาโดยเด็ดขาด เพราะทางจังหวัดได้ออกประกาศไปก่อนหน้านี้แล้ว ถึงกฎระเบียบในการเข้ามาภูเก็ต และเชื่อว่าปัญหานี้ไม่น่าจะมีมากแล้วเพราะคนฉีดวัคซีนกันจำนวนมากแล้วในขณะนี้” ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าว

Subscribe