พฐ.ภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบรถสปอร์ตซูบารุไฮโซหนุ่ม “ปลาวาฬ” พบพังเสียหายด้านคนขับ

พฐ.ภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบรถสปอร์ตซูบารุไฮโซหนุ่ม “ปลาวาฬ” พบพังเสียหายด้านคนขับ ด้านผกก.เผยคำนึงถึงความปลอดภัยกับผู้บาดเจ็บเป็นอันดับแรก และจะปฏิบัติเช่นนี้กับทุกๆ คน ไม่ว่าผู้บาดเจ็บจะเป็นใครและสัญชาติใด

จากกรณีนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ อายุ 40 ปี นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ-ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ตประสบอุบัติเหตุรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อซูบารุพุ่งชนเสาไฟข้างทางใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิตให้การช่วยเหลือตัดถ่างออกจากตัวรถ นำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อซูบารุของ นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ ที่จอดอยู่ด้านหลังสภ.วิชิต สภาพประตูฝั่งขับคนพังยุบเข้าไปได้รับความเสียหาย กระจกด้านหน้ามีรอยร้าว ส่วนที่บริเวณเลขไมล์เป็น 0 ส่วนสภาพยางล้อรถทั้ง 4 ด้านมีสภาพใหม่ ส่วนฝากระโปรงรถยุบงอเล็กน้อย ส่วนอื่นๆไม่ได้รับความเสียหาย โดยภายในเสียหายเพียงเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯได้มีการตรวจสอบสภาพรถรอบคัน ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ทำการบันทึกข้อมูลต่างๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไว้เป็นหลักฐานต่างๆ เพื่อประมวลเหตุการณ์ของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยมี พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต และ พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต ร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้

พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต กล่าวว่า เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากเกิดเหตุตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พร้อมประสานทางโรงพยาบาลและทีมแพทย์ให้ช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเต็มที่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บถูกแรงกระแทก ขาติดอยู่ภายในรถ หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 30 นาที เพื่อตัดถ่างนำคนเจ็บออกจากตัวรถนำส่งโรงพยาบาล และเราคำนึงถึงความปลอดภัยกับผู้บาดเจ็บเป็นอันดับแรก และเราปฏิบัติเช่นนี้กับทุกๆคน ไม่ว่าผู้บาดเจ็บจะเป็นใครและสัญชาติใด

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจะเป็นความประมาทของผู้บาดเจ็บหรือไม่นั้น ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อน ทั้งในส่วนของการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบสภาพรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีประสานโรงพยาบาลให้เก็บตรวจอย่างผลเลือดในการตรวจสอบแอลกอฮอร์ในร่างกายแต่ผลยังไม่ออก และอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Subscribe