พสกนิกรชาวภูเก็ต สวมใส่เสื้อสีม่วง รวมพลังแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

พสกนิกรชาวภูเก็ต สวมใส่เสื้อสีม่วง รวมพลังแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย

ที่ วงเวียนสะพานหิน อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต นายศรัทธา ทองคำ พร้อมด้วย นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานนำ พสกนิกรชาวจังหวัดภูเก็ตทุกหมู่เหล่า ที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดโทนสีม่วง เป็นการหลอมรวมพลัง แสดงความจงรักภักดีและถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย

โดยในพิธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ กล่าวถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ มีใจความว่า “พสกนิกรชาวจังหวัดภูเก็ตทุกหมู่เหล่า ที่มาพร้อมกัน ณ ที่นี้ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาใต้ฝ่าละอองพระบาทได้ทรงทุ่มทอุทิศพระองค์ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ สนองพระเดชพระคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเสด็จพระราชดำเนินปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลายวาระ ทรงแบ่งเบาพระราชภารกิจด้วยพระวิริยะอุตสาหะ เป็นคุณูปการแก่ประเทศชาติและอาณาประชาราษฎร์อย่างใหญ่หลวงแม้จะต้องเหน็ดเหนื่อยพระวรกาย หรือทรงมีพระอาการประชวรอย่างไรก็มิได้เป็นอุปสรรคขัดขวาง ต่อน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา ในการอำนวยประโยชน์สุข เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ขจัดปัดเป่าเภทภัยให้แก่อาณาประชาราษฎร์ในทุกถิ่นที่ของผืนแผ่นดินไทย ก่อเกิดประโยชน์อันไพศาลแก่พสกนิกรชาวไทยปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และจะมุ่งมั่นน้อมนำแนวทางอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพระราชดำรัสทั้งปวง ขับเคลื่อนขยายผลทุ่มเทสร้างสรรค์สิ่งที่ดีแก่ประเทศไทย เป็นผู้จงรักภักดี เพื่อบังเกิดประโยชน์แก่บ้านเมือง ทำให้ประเทศชาติมั่นคง อย่างยั่งยืนสืบไปและในวาระนี้ ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานพระราชวโรกาสถวายพระพรชัยมงคล ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนพระเทวานุภาพแห่งพระสยามเทวาธิราช และพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์สมเด็จพระบูรพกษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ โปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองพระบาท ให้เจริญด้วยจตุรพิธพรชัย พิพัฒนสวัสดิมงคล ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญทุกทิพาราตรีกาล ปราศจากโรคาพาธ มีพระราชประสงค์จำนงหมายสิ่งใด ขอจงสมดังพระราชหฤทัยทั่วถ้วนทุกประการ สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้าปกกระหม่อมพสกนิกรชาวไทย ตลอดกาลนาน”

นอกจากนี้พสกนิกรชาวภูเก็ตยังได้ร่วมการเขียนข้อความเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย

Subscribe