ภรรยาเข้ายื่นร้องศาลค้านการประกันตัว ตร.ปืนโหด เผย อาการสามีทรงตัว พบไตทำงานผิดปกติ เสี่ยง อาจกลับมาเดินไม่ได้เหมือนปกติ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณหน้าห้อง ICU ศัลยกรรม ผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สอบถาม น.ส.กุลธิตา ชะนะนาน ภรรยาเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่ถูกตร.ยิงบาดเจ็บสาหัส ถึงความคืบหน้าของอาการของสามีและเรื่องของคดีความ โดยน.ส.กุลธิตา เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (27ก.พ.64) ตนได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดภูเก็ตพร้อมญาติและทนายความอาสา เพื่อดำเนินการร้องคัดค้านการอนุญาตปล่อยตัวผู้ต้องหา ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ ซึ่งศาลได้รับคำร้องไว้แล้ว คงต้องรอศาลพิจารณาต่อไป

ส่วนเรื่องของอาการของ สามี (คุณเอก) โดยรวมมีอาการทรงตัว รู้สึกตัว แต่อาการล่าสุดที่ทางทีมแพทย์แจ้งมา คือ การทำงานของไตพบมีการทำงานผิดปกติ ต้องมีการฟอกไต และคงต้องทำใจเรื่องขา ซึ่งจากการที่กระสุนปืนยิงไปโดนกระดูกสันหลังแตกนั้น อาจจะทำให้สามี (คุณเอก) กลับมาเดินไม่ได้เหมือนปกติ ซึ่งตนและครอบครัวก็ได้ทำใจไว้สำหรับเรื่องนี้แล้ว

ขณะที่บรรดาทางญาติของผู้เสียหาย ยังได้เรียกร้องไปยังโรงพยาบาลให้มีการแถลงแจ้งอาการของคุณเอกให้ทางครอบครัว ญาติ สื่อมวลชน รวมไปถึงประชาชนที่สนใจติดตามอาการของคุณเอกให้ทราบนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังนพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งได้เปิดเผยว่า เข้าใจเรื่องความห่วงใยของทางญาติๆ และเมื่อทางญาติอยากทราบถึงแล้วคืบหน้าของการรักษาผู้ป่วย หลังจากนี้จะให้ทางทีมแพทย์รายงานอาการให้ญาติทราบอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการที่จะขอให้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเลยนั้น คงต้องปรึกษากันในหลายๆฝ่ายก่อน ทั้งนี้ทั้งนี้ โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนก็พยายามเต็มที่และจะดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้ดีที่สุด

น.ส.กุลธิตา ยังกล่าวเพิ่มว่า ตอนนี้ทางครอบครัวเป็นห่วงสามี (คุณเอก) มากๆ มีญาติบางส่วนก็ได้เดินทางมาเยี่ยมที่ภูเก็ตเพิ่ม ส่วนเรื่องของลูกนั้นในวันนี้ลูกคนโต 4 ขวบ ก็ยังได้ถามหาพ่อว่า”เมื่อไหร่พ่อจะกลับมาบ้าน” อีกทั้ง ยังเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัย หลังทราบข่าวว่า ทางศาลได้มีการอนุมัติให้ประกันตัว ในวงเงินจำนวน 6 แสนบาท และถ้าหากผู้ก่อเหตุได้มีการประกันตัว ถูกปล่อยตัวออกมา เกรงว่าตนและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย และอีกเรื่องหนึ่งคือ อยากให้ทางผู้ก่อเหตุหรือทางญาติผู้ก่อเหตุออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผู้ก่อเหตุกระทำลงไปบ้าง

ทั้งนี้ ส่วนในการดำเนินการ ยื่นคำร้องขอการคัดค้านการประกันตัวนั้น ศาลได้รับคำร้องไว้แล้ว คงต้องรอทางศาลเมตตาพิจารณาต่อไป ส่วนทางด้านฝ่ายผู้ต้องหา ทางศาลแจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีญาติของผู้ต้องหามายื่นหลักทรัพย์ประกันตัวแต่อย่างใด  น.ส.กุลธิตา กล่าว

Subscribe