ภูเก็ตนำผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำที่ใกล้ชิดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ติดเชื้อกักตัวแล้ว

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นชายชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรต์จำนวน 1 คน ที่เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการนำตัวไปรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งกรณีนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 20 คน ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคได้เข้าดำเนินการสอบสวนโรคแล้ว

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในส่วนของกลุ่มเสี่ยงทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคได้มีการลงพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว และได้มีการนำตัวทั้งหมดมากักตัวตามมาตรการที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดชึ่งจากการตรวจไม่พบเชื้อ หลังจากนี้อีก 6 วัน ก็จะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้งว่าผลจะเป็นอย่างไร  แต่ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่า จะมีบางส่วนที่ขอเดินทางกลับประเทศ

ทั้งนี้ก็ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นอยู่ตลอด ขอให้มั่นใจในมาตรการคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือให้ประชาชนได้ปฏิบัติตัวตามที่ทางราชการกำหนดโดยอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแฮลกอฮอล์ทุกครั้ง แล้วเว้นระยะห่าง เป็นต้น

Subscribe