ภูเก็ตบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่หาดป่าตอง เงียบเหงาหลังโควิดระบาดรอบ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต  ในวันนี้ (11 เม.ย. 64) ซึ่งถือเป็นช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบางตาส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งหาดป่าตองในอดีตถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตแต่หลังจากไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ระบาดรอบแรกก็ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่เงียบเหงาลงทันที  แต่หลังจากที่การแพร่ระบาดลดลงในรอบที่ 2 ทางรัฐบาลได้มีมาตราการผ่อนคลายในหลายๆ เรื่องประกอบการทางจังหวัดได้มีมาตราการในการกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวหาดป่าตองเพิ่มขึ้น แต่หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 รอบที่ 3 และแหล่งแพร่ระบาดก็มาจากสถานบันเทิงในซอยบางลา พื้นที่หาดป่าตองอีกครั้งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากทั้งที่เป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในหลายๆ จังหวัดและในส่วนของจังหวัดภูเก็ตเองก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยวทำให้มีบรรยากาศเงียบเหงาเป็นอย่างมาก

สำหรับในส่วนของการท่องเที่ยวทางเรือตามท่าเทียบเรือท่องเที่ยวต่างๆก็มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการบางตาเช่นกันทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดภูเก็ตซบเซาเช่นกัน

Subscribe