ภูเก็ตฝนตกเริ่มลดลง ทำให้ภาวะน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ 3 อำเภอ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ภูเก็ตฝนตกในพื้นที่เริ่มลดลง ทำให้ภาวะน้ำท่วมขัง น้ำรอระบายในพื้นที่ 3 อำเภอ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังเฝ้าระวังปริมาณฝนสะสมและเตรียมความพร้อมดูแลบรรเทาสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต โดยครอบคลุมทั้ง 3 อำเภอ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ทั้งจากปริมาณฝนตกสะสมมีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขา ทำให้หลายพื้นที่เกิดภาวะน้ำท่วมขังและน้ำรอระบาย โดยภาพรวมส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ป่าตอง อำเภอกะทู้ รวมไปถึงช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.10 ของวันที่ 22 กันยายน เกิดเหตุเสาไฟโค่นล้มทับเส้นทางถนนสายป่าตอง – กะรน บริเวณโค้งหน้าโรงแรมเซ็นทารา กะรน มีเสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวน 6 ต้น โดยทั้งสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย และเสาไฟฟ้าโค่นล้ม เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งน้ำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากพื้นที่ และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้าที่โค่นล้ม ประกอบกับฝนได้หยุดตก ทำให้สถานการณ์ต่างๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ จากการวัดปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมง ณ วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 06.00 น. สถานีบ้านกะรน ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต วัดได้ที่ 133 มิลลิเมตร สถานีเทศบาลตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต วัดได้ที่ 132 มิลลิเมตร สถานีบ้านบางหวาน ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ วัดได้ที่ 111.00 มิลลิเมตร สถานีอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง วัดได้ที่ 93.80 มิลลิเมตร
ส่วนสถานการณ์ในหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ไม่ตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ สถานการณ์ปัจจุบันในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ทั้งอำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง กลับสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ทั้งนี้จากการประกาศของกรมอุตินิยมวิทยาและการแจ้งเตือนของกองอำนวยการน้ำแห่งชาต (กอนช.) ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 30 กันยายนนี้ จึงยังต้องเฝ้าระวังปริมาณฝนที่ตกสะสม และการเตรียมความพร้อมของกำลังพล วัสดุ อุปกรณ์ในการให้ความดูแล ช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงที
โดย ในระยะนี้ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด

Subscribe