ภูเก็ตยังระดมกำลังค้นหานักท่องเที่ยวชาวเยอรมันป่วยเป็นโรคโรคอัลไซเมอร์

ที่ ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมสรุปและวางแผนการค้นหานาง Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวขาวเยอรมัน ซึ่งพักโรงแรมย่าน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และได้เดินเท้าออกจากโรงแรมหายตัวไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ที่ผ่านมา โดยนางบาบาร่ามีอาการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งการค้นหาเข้าสู่วันที่ 6 แต่ก็ยังไร้วี่แวว ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการแบ่งกำลังเดินเท้าตลอดแนวชายหาดไม้ขาว และหาดในยางรอบพื้นที่หมู่ 4 ต.ไม้ขาว และพื้นที่หมู่ 1 ต.สาคู อ.ถลาง รวมถึงเส้นทางบริเวณชายหาด ซึ่งมีการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ซึ่งสวมแจ็คเก็ตสีฟ้าทับเสื้อด้านในสีขาว และใส่กางเกงขายาวสีดำ ขณะเดินอยู่ที่บริเวณรอยต่อหาดไม้ขาวกับหาดในยาง ทั้งนี้ทุกฝ่ายคาดหวังว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจะยังคงปลอดภัย

หลังจากการประชุม นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต เพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อนกับครอบครัวเมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 โดยมีโรคประจำตัวจากโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งญาติที่มาด้วยกันต่างพักคนละห้อง โดยปล่อยให้นางบาบาร่าเป็นอิสระ สามารถเดินไปไหนได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่หายตัวไปนั้นมีอุปนิสัยชอบเดิน โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ได้หายตัวไปจากที่พัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่างนำกำลังออกตามหาจนพบและพากลับที่พักอย่างปลอดภัย ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค.ได้เดินเท้าออกจากที่พักอีกและหายตัวไปจนถึงขณะนี้ “การค้นหาได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ทั้งทางบกบริเวณตามแนวชายหาด ชุมชน หมู่บ้านที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้าไป โดยนายอำเภอถลางได้จัดชุดกำนันผู้ใหญ่บ้านออกตระเวนค้นหา แต่ยังไร้วี่แวว”

นายพิเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่า ได้มีการประสานกับทางทัพเรือภาค 3 ในการนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินตรวจสอบตามแนวชายฝั่งของพื้นที่ ต.ไม้ขาว และ ต.สาคูระยะทางกว่า 20 กม.เพื่อค้นหาบนผิวน้ำกรณีถ้ามีการเสียชีวิต แต่ก็ยังไม่พบวี่แวว ขณะที่ในส่วนของบนฝั่งจะมีการบูรณาการกำลังของหน่วยต่างๆเดินเท้าค้นหาตามแนวชายฝั่ง รวมทั้งในส่วนของอุทยานแห่งชาติสิรินาถจะจัดเรือลาดตระเวนค้นหาตามแนวชายฝั่งในพื้นที่

Subscribe