ภูเก็ตวืดเจ้าภาพ จัดงาน Specialised Expo

ภูเก็ตวืดเจ้าภาพ จัดงาน Specialised Expo แต่ภูเก็ตไม่ยอมแพ้ พร้อมเดินหน้าต่อ ขณะที่ เซอร์เบีย ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ได้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ

ที่ ร้านดีบุก้า ภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาครัฐเอกชนและประชาชน ร่วมลุ้นส่งแรงใจ แรงกายเชียร์ทีม Thailand และจังหวัดภูเก็ต โดยมีการถ่ายทอดสดการนำเสนอร่วมการถ่ายทอดการตัดสินประเทศเจ้าภาพ Specialised Expo สดจากกรุงปารีส-ฝรั่งเศส

โดยในช่วงเวลาประมาณ 18.20 น. ได้เริ่มประกาศผลในรอบแรก ซึ่งปรากฎว่า ประเทศอาเจนติน่า ตกรอบเป็นประเทศแรก จากนั้นเมื่อประกาศรอบ 2 ปรากฎว่า ประเทศไทย ตกรอบ 2 จากนั้นเป็นประเทศอเมริกา ตกรอบเป็นประเทศที่ 3 และสุดท้ายปรากฎว่าประเทศที่ได้รับคัดเลือกเป็นประเทศเซอร์เบีย ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ได้ทำดีที่สุดแล้ว และขอแสดงความยินดีกับประเทศเซอร์เบีย ที่ได้เลือกเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 ซึ่งเหมือนกับการแข่งขันกีฬา มีแพ้มีชนะ และแม้ภูเก็ตจะไม่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัด Expo 2028 แต่สิ่งที่เห็นชัดเจนคือการรวมพลังของชาวภูเก็ต ที่เป็นการเริ่มต้นที่ดี และจะเดินหน้าต่อไป จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือการขับเคลื่อนเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขภาพที่จะได้รับความนิยมต่อไปอนาคตอย่างแน่นอน

 

Subscribe