ภูเก็ตสรุป 7 วันของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

ภูเก็ตสรุป 7 วันของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 มีอุบัติเหตุทั้งหมด 51 ครั้ง

ที่ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการ ประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระยะควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 หรือช่วง 7 วันระวัง อันตราย โดยมี คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ในช่วง เทศกาลสงกรานต์ 2566 เข้าร่วมประชุมพร้อมรายงานผลการปฏิบัติงานในวันที่ 5 ของระยะควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566
นาย อานุภาพ กล่าวว่า สำหรับในห้วงวันที่ 17 เมษายน 2566 หรือวันที่ 7 ของระยะควบคุมเข้มข้น 7 วันระวังอันตราย มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน 7 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 7 ราย เป็นชาย2 คน และหญิง 5 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยสถิติ 7วันที่ผ่านมามีการเกิดอุบัติเหตุรวม51 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บรวม51 ราย และมีผู้เสียชีวิตจำรวน5ราย โดยสาเหตุเกิดจากตัวบุคคลที่ขับขี่ยาพาหนะคือขับรถเร็วเกิดกำหนด และไม่สวมหมวกนิรภัย สำหรับรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่รถจักรยายนต์ และอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดบนเส้นทางตรงไม่ใช่ทางโค้งหรือจุดอันตราย โดยอำเภอเมืองมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงสุอรองลงมาได้แก่อำเภอกะทู้และอำเภอถลางตามลำดับ

ทั้งนี้แม้ทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆได้มีการณรงค์เรื่องขับขี่ปลอดภัยและมีการสุ่มตรวจแล้วก็ยังมีการเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตสะสมถึง 5 ราย ซึ่งทางจังหวัดจะได้มีการถอดบทเรียนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเพื่อที่จะได้นำไปแก้ไขปรับปรุงเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

Subscribe