ภูเก็ตโซเซี่ยลเผยแพร่ห้ามตกปลาบริเวณชายหาดด้านผู้ดูแลโต้ไม่มีการห้ามแต่อย่างใดเพียงขอให้เรือถอดออกไป 100 เมตร เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ดำน้ำ

จากกรณีที่ผู้ใช้ชื่อว่า jo skyboy โพสต์ข้อความว่า ช่วยมาชี้แจงด้วย ปลาตัวไหนที่มีเจ้าของบ้าง #ทะเลคือที่สาธารณะ #ขอดูอกสารครอบครองทะเลนะคับ #1มีแต่ jack sparrow เท่านั้นที่เป็นเจ้าของทะเล 555 โดยในคลิปได้มีการโต้เถียงกันอยู่

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหาดนุ้ย  ตำบลกะรน  อำเภอเมืองภูเก็ต  ซึ่งจุดดังกล่าวสามารถนำรถลงไปได้แต่ต้องเสียค่าบำรุงพื้นที่ 100 บาทโดยจะมีบริการห้องน้ำ  ที่ถ่ายภาพ จุดนั่งพักและอื่นๆ ไว้บริการแก่นักท่องเที่ยว

นายสิงหา ผู้ดูแลบริเวณหาดนุ้ย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นผ่านมาประมาณ 2 วันแล้วโดยก่อนที่เกิดเหตุและมีการลงข่าวตามโซเวียลต่างๆ นั้นตนว่าซึ่งน่าจะเป็นการเข้าใจผิดเพราะที่นี่ไม่เคยห้ามเรื่องการตกปลาตกได้  ประชาชนทุกคนสามารถมาท่องเที่ยวดำน้ำ ชมปะการังได้ ซึ่งบริเวณหาดนี้จะมีปลาที่อุดมสมบูรณ์มากแล้วคนไทยหรือต่างชาติชื่นชอบที่จะมาดำน้ำกันโดยระหว่างที่มีนักท่องเที่ยวดำน้ำอยู่เรือลำดังกล่าวได้เข้ามาตกปลาใกล้ชายฝั่งมาก ทางผู้ดูแลได้มีการเตือนให้ระวังเรื่องใบพัดเรือเนื่องจากมีคนอยู่ใต้น้ำแต่เค้าก็ไม่เชื่อ ซึ่งทางเราก็พยายามบอกว่าให้ถอยห่างไปซัก 100 เมตร เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่ดำน้ำดูปะการังและปลาสวยงามต่างอยู่จนมีการโต้เถียงกันตามคลิป ซึ่งทางผู้ดูแลห่วงในเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำดูปะการังในจุดดังกล่าวไม่มีการหวงพื้นที่แต่อย่างใด

ด้านน้องนัทที่เป็นพนักงานในจุดที่เกิดเหตุกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุวันนั้นมีเรือมาตกปลาแต่มันใกล้กับชายฝั่งทะเลแต่พอลูกค้าที่จะมาดำน้ำเห็นเรือเค้าก็ไม่กล้าเข้าไปเพราะว่าเค้ากลัวว่าจะโดนเบ็ดเกี่ยวบ้างโดนใบพัดเรือบ้างซึ่งตนก็ยืนดูอยู่กับลูกค้าซึ่งพี่เค้าบอกว่าให้เรือขยับไป 100 เมตร เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ที่มาดำน้ำซึ่งถ้าเกิดเป็นอันตรายมาจริงแล้วใครจะมารับผิดชอบ ซึ่งตนยืนยันว่าพื้นที่ตรงนี้สามารถมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้ไม่มีการหวงแต่อย่างใด

Subscribe