ภูเก็ต ไม่ไว้หน้าตามเช็คบิลทุกราย คลัสเตอร์สังสรรค์-สันทนาการ ปรับสูงสุด 40,000 บาท

ไม่ไว้หน้าตามเช็คบิลทุกราย ผู้การภูเก็ต เผยดำเนินคดีแน่ กลุ่มสันทนาการ-ตั้งวงสังสรรค์ หายโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เตือนหยุดพฤติกรรมเสี่ยงเพื่อพาภูเก็ตรอด

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย ถึงการดำเนินคดี กับผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนประกาศและคำสั่ง ตามมาตรการควบคุมแหล่งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า จากการพบคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่เกิดจากการร่วมกลุ่มตั้งวงดื่มสุรา หรือเล่นการพนัน เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ล่าสุดนั้น จะดำเนินอย่างจริงจังแต่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดหลังจากรักษาหายแล้ว ในความผิดตามพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการกระทำผิดฝ่าฝืนประกาศและคำสั่งของจังหวัด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถือเป็นโทษที่สูงมาก

จึงอยากเตือนประชาชน อย่ารวมกลุ่มตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป หรือรวมกลุ่มมั่วสุมกระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม เช่น ดื่มสุรา เล่นพนัน โดยประชาชนช่วยกันเตือน ช่วยกันดูแลตัวเอง เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นปัญหาของคนจังหวัดภูเก็ต เป็นปัญหาของครอบครัว และ เป็นปัญหาของประเทศ ทุกคนต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เชื่อว่าจังหวัดภูเก็ต จะปลอดภัยอย่างแน่นอน

Subscribe