มอบตัวแล้ว 2 คนขับรถตู้ เขม่นกันไม่พอใจในการลัดคิวรับเงินค่าน้ำ

มอบตัวแล้ว 2 คนขับรถตู้ เขม่นกันไม่พอใจในการลัดคิวรับเงินค่าน้ำ ทั้ง 2 คนอ้างไม่เคยรู้จักกับคนเจ็บมาก่อน มีปัญหาเรื่องที่ผู้บาดเจ็บมามองหน้าและท้าต่อยกันบริเวณหน้าร้านฯ

จากกรณีที่กลุ่มไลน์และเพจต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีการแชร์คลิปการทะเลาะวิวาทระหว่างคนขับรถตู้ด้วยกัน ที่ร้านขายของที่ระลึกและของฝากแห่งหนึ่งในเขตอำเภอถลางซึ่งในคลิปจะเห็นคนขับรถตู้ใส่เสื้อสีดำถูกคนขับรถตู้ที่ใส่เสื้อสีฟ้ากอดรัดกันอยู่ จากนั้นมีคนขับรถตู้ที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้าอีก 1 คนเข้ามาชกต่อยคนขับรถตู้ที่ใส่เสื้อสีดำ แต่คนขับรถที่ใส่เสื้อฟ้ามีเลือดออกที่ใบหน้า จากนั้นได้มี รปภ.และพนักงานขายของที่ร้านดังกล่าวเข้ามาห้ามปราบ ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวที่ยืนดูอยู่บริเวณท้ายรถตู้และด้านบนร้าน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ชี้แจง เหตุทะเลาะวิวาท พื้นที่ สภ.ถลาง จากที่ปรากฎเป็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์นั้น ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.ถลางดำเนินการตรวจสอบ พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันเดียวกัน ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันมี ผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้าน (ขายของฝาก) ม.5 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยผู้บาดเจ็บมีการนำส่งโรงพยาบาลถลาง (ผู้ได้รับบาดเจ็บแพทย์ รพ.ถลาง ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปเอ็กซเรย์หัวกะโหลกที่ รพ.วชิระ และผู้ก่อเหตุได้หลบหนี จากการเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลถลาง พบนายชานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บถูกฟันด้วยของมีคมตรงบริเวณหัว ให้การว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน มีประเด็นทะเลาะวิวาทกันเรื่องการลัดคิวรับค่าน้ำ และจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุที่หลบหนี 2 คนคือ 1.นายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายร่างกาย และ 2.นายปิยะ (ขอสงวนนามสกุล) โดยร่วมกันทำร้ายร่างกาย ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นายณัฐพล และนายปิยะฯ ได้เดินทางมามอบตัวกับ ร.ต.ท.กรภูมิพน์ พงษ์ไพบูรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ตนทั้ง 2 ไม่เคยรู้จักกับคนเจ็บมาก่อน มีปัญหาเรื่องที่ผู้บาดเจ็บมามองหน้าและท้าต่อยกันบริเวณหน้าร้านฯ เบื้องต้นร้อยเวรสอบสวน จะสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง พร้อมด้วย นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวโดยสอบถามจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

ด้าน นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการทะเลาะวิวาทกันเองของพนักงานขับรถ ของ สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด) จำนวน 2 คน และรถตู้ของนางสาวสุพัตรา อุ่นใจ) คนขับชาย 1 คน ได้เกิดความไม่พอใจระหว่างกัน และกรณีดังกล่าว สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการเรียกตัวผู้ประกอบการขนส่งและพนักงานขับรถตู้ทั้ง 3 คัน มาชี้แจงข้อเท็จจริง และติดตามผลการดำเนินคดีจาก สภ.ถลาง และจะพิจารณาลงโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องขั้นสูงสุดต่อไป

“นอกจากนั้นจะต้องตรวจสอบการแต่งกาย มารยาทการขับรถ และจะต้องตรวจสอบใบอนุญาตขับรถว่า มีใบอนุญาตการขับรถสาธารณะหรือไม่”นายอัดชากล่าว

Subscribe