มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตทำบุญเลี้ยงพระ

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่

ที่ บริเวณชั้น 2 อาคารอเนกประสงค์ มูนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายเล็ก ตันติพงศ์ไพศาล ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางบุญวันดี วุ่นซิ่ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคลของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ภูเก็ต

พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิได้ถวายหลอดไฟฟ้าให้กับเจ้าอาวาสวัดเขารังสามัคคีธรรม เพื่อนำไปติดตั้งในอาคารวชิระบรรพต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคคลที่จะต้องมานอนรอเพื่อรักษา หรือมารอเฝ้าผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รวมทั้งได้มอบข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภคให้กับทางศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดในช่วงประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2566 โดยมีคณะกรรมการสมาคมอ๊ามภูเก็ตมาร่วมรับมอบ

สำหรับมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อตั้งครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ.2519 ได้ปฏิบัติภารกิจเรื่อยมาจนปัจจุบัน ดำเนินการกู้ชีพ กู้ภัย ค้นหาผู้สูญหาย เก็บร่างผู้เสียชีวิตจากที่เกิดเหตุและศพไร้ญาติโดยมีสถานที่ฝังร่างเพื่อรอญาติมารอรับ รวมไปถึงจัดพิธีล้างป่าช้าตามวาระที่เหมาะสม ภายหลังมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้พัฒนาบุคลากรโดยจัดอบรมการช่วยชีวิตเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล มีการส่งพนักงานเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเข้ารับการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องและบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิยังได้มีกิจกรรมช่วยเหลือด้านสังคม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กตามโรงเรียนต่างๆ ทุกปี มอบข้าวสาร อาหารแห้งและถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก มอบข้าวสาร เครื่องปรุงรส น้ำดื่ม ให้แก่ทุกศาลเจ้าและจัดพิธีเทกระจาดเป็นประจำ ปีละ 2 ครั้ง ทุกปี ซึ่งทั้งหมดมาจากเงินบริจาคของประชาชนทั้งสิ้น

Subscribe