ยังไม่แตะสถานบันเทิง เปิดได้ปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแพร่เชื้อโควิด ฝ่าฝืนสั่งปิดทันที

ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งคุมเข้มสถานบันเทิง ยังเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น ไม่ปฏิบัติตามสั่งปิดทันที พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่ชัดปาร์ตี้แล้ว

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีมีคนติดเชื้อโควิด-19 มาจากการจัดงานปาร์ตี้และสถานบันเทิงในภูเก็ตแล้ว 4 คน จากที่สถานติดเชื้อในภูเก็ตแล้ว 8 คน ว่า คนภูเก็ตเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบแรก ตั้งแต่เดือน มี.ค.ปีที่แล้ว พอมาถึงการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้วางแนวทางในการแก้ปัญหาไว้ ว่า เศรษฐกิจได้รับการฟื้นฟูพร้อมๆกับการดูแลสุขภาพ และกรณีที่มีการเล็ดลอดหรือระบาดบ้างในพื้นที่จะต้องเข้าแก้ไขปัญหาทันที ซึ่งกรณีที่พบผู้ติดเชื้อในภูเก็ตระลอกใหม่นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าดำเนินการ คาดว่าจะสามารถจำกัดวงได้แคบที่สุด ขอให้ประชาชนชาวภูเก็ตวางใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งในการสอบสวนโรคและการดำเนินการ เพราะภูเก็ตมีประสบการณ์ในเรื่องนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่อว่า ในส่วนของสถานที่จัดปาร์ตี้จนทำให้มีคนติดเชื้อโควิด-19 นั้น ในวันนี้ทางจังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่แล้ว และในส่วนของสถานบันเทิงนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าตำรวจเข้าไปเข้มงวดให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด และในขณะเดียวกันคนที่ไปเที่ยว ผับ บาร์ ที่มีการแพร่ระบาดก็ขอให้กักตัวเองอยู่บ้าน รอดูอาการ และหากมีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน

“สำหรับสถานบันเทิงซึ่งเป็นคลัสเตอร์หนึ่งที่มีการแพร่ระบาดนั้น ทางจังหวัดยังไม่ได้สั่งปิด จะต้องรอดูสถานการณ์การไปก่อน เพราะมีคนจำนวนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในสถานบันเทิง ถ้าปิดจะเกิดผลกระทบมากมาย แต่ทางจังหวัดมีมาตรการในการควบคุมดูแล หากไม่ให้ความร่วมมือตามมาตรการที่วางไว้จะก็จะสั่งปิดทันที ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการสั่งปิดสถานบันเทิงที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการไปแล้ว”

นอกจากนี้ในส่วนของสนามบินภูเก็ตนั้น ตนได้พูดคุยกับ ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรองคนที่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต เพราะขณะนี้เราไม่ได้มีมาตรการในการห้ามคนจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาภูเก็ตแต่อย่างใด แต่เมื่อเข้ามาแล้วเราจะต้องทำให้พื้นที่ภูเก็ตปลอดภัยสูงสุด ส่วนที่ด่านท่าฉัตรไชย ก็ได้สั่งให้ปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นเช่นกัน ตั้งเวลา 08.00 น.วันนี้ เป็นต้นไป

Subscribe