ยุติการค้นหาแล้วคนขับเรือประมง ยังไม่พบ

ยุติการค้นหาแล้วคนขับเรือประมง ยังไม่พบ ด้านผู้รอดเสียชีวิตเผยขณะจอดทอดสมอตกปลาถูกคลื่นซัดเข้าหาเรือ 3 ลูกติดต่อกันจนน้ำเข้าหัวเรือ และพยายามช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจับมือไว้แต่ถูกคลื่นซัดจมน้ำต่อหน้าต่อตา

จากกรณี ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงพื้นบ้าน เป็นเรือไฟเบอร์สีแดง พร้อมลูกเรือ 4 คน ประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล บริเวณเกาะแอล อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในเบื้องต้น ลูกเรือจำนวน 2 คน สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ เสียชีวิต 1 ราย และสูญหายอีก 1 ราย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฯได้หยุดการค้นหาแล้ว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (10ก.ย.) พ.ต.ต.ราชัน ด้นกันเดช สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลฉลอง เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบกับ นายโรจนศักดิ์ เสือถม อายุ 45 ปี และ นายอาบีดีน ทุมมาลี อายุ 46 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนมีอาการการสำลักน้ำทะเลและอ่อนเพลีย ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวิทยา มะลิลา อายุ 52 ปี และผู้สูญหายชื่อ นายวิสิทธิ์ ทรงคุณ อายุ 44 ปี

จากการสอบถาม นายโรจนศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ตนพร้อมด้วยผู้เสียชีวิต และผู้สูญหาย ได้ใช้เรือหางยาวตัวเรือไฟเบอร์กลาส ขนาดยาวประมาณ 5 เมตร ออกไปหาปลา โดยมีนายวิสิทธิ์ฯ ผู้สูญหายเป็นผู้ขับเรือ เมื่อไปถึงบริเวณทะเลใกล้กับเกาะแอลที่เกิดเหตุ ได้จอดเรือเพื่อหาปลา ห่างจากเกาะแอลประมาณ 30 เมตร ต่อมาเวลา 12.00 น. ขณะที่กำลังใช้เบ็ดตกปลาอยู่นั้น ได้มีคลื่นลมแรงขนาดสูงประมาณ 2-3 เมตร พัดเขาหาเรืออย่างแรง ติดต่อกัน 3 ลูกคลื่นทำให้หัวเรือจมลงไปในน้ำ และทำให้น้ำเข้ามาในเรือเป็นจำนวนมาก ตนพยายามใช้ภาชนะตักน้ำออกจากเรือ แต่ไม่ทันทำให้เรือจมลง ไปในน้ำ จากนั้น นายอาบีดีน ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่งอยู่บริเวณด้านข้างเรือฝั่งใกล้กับเกาะแอล จึงพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่งโดยถือคันเบ็ดไปด้วย ประมาณ 10 นาที จึงถึงชายฝั่งเกาะแอล ส่วนตน นายวิทยาฯ ผู้เสียชีวิต และนายวิสิทธิ์ฯ ลอยคออยู่บริเวณจุดที่เรือจม จากนั้น นายวิสิทธิ์ฯ ผู้เสียชีวิต ได้พูดว่าพี่ไม่ไหวแล้วและจมหายไป จากนั้น นายอาบีดีนฯ ได้ใช้คันเบ็ดหวี่ยงเชือกเอ็นไปช่วยเหลือตน และดึงเข้าหาฝั่ง และขณะที่กำลังดึงเข้าหาฝั่งนั้น ได้มีคลื่นซัด นายวิทยาฯ ผู้เสียชีวิตซึ่งเกาะกล่องโฟมลอยคออยู่จนจมลงในน้ำ ตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือและได้ถูกคลื่นซัดอีกครั้งจนผู้เสียชีวิตหลุดจากมือและได้จมน้ำหายไป เมื่อตนสามารถขึ้นฝั่งสำเร็จแล้ว ก็พยายามมองหานายวิทยาฯ และนายวิสิทธิ์ฯ แล้ว แต่ไม่พบ จากนั้นนายอาบีดีนฯ ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ จนได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มาช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหาย และพบนายวิทยาฯ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายวิสิทธิ์ฯหาไม่พบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตกลับมายังท่าเทียบเรืออ่าวฉลองในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการค้นหาผู้สูญหาย 1 ราย ขณะนี้ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด และได้ยุติการค้นแล้ว

Subscribe