รถบัสพานักท่องเที่ยวแดนมังกรไปขึ้นเรือ เกิดพลาดท่า แหกโค้ง เจ็บระนาว ไร้คนตาย

รถบัสพานักท่องเที่ยวแดนมังกรไปขึ้นเรือ เกิดพลาดท่า แหกโค้ง เจ็บระนาว ไร้คนตาย

พ.ต.ต.ขาญณรงค์ รอดทองดี สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งจาก สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ตว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสแหกโค้งบริเวณโค้งบางดุก ถ.เทพกระษัตรี ต.ไม้ขาว อ.ถลาง โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวรุดไปสอบสวนร่วมกับ สภ.ท่าฉัตรไชย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักขาออกนอกเมืองภูเก็ต พบรถสีขาว ทะเบียน 30-0341 บุรีรัมย์ตะแคงข้างอยู่กลางถนนใกล้เกาะกลาง สภาพกระจกหน้าเกลื่อนถนน โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิงกำลังถูกช่วยเหลือออกจากตัวรถไปนั่งพักรอรถพยาบาลจาก รพ.ถลางและหน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว ตลอดจนกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมาให้การช่วยเหลือก่อนลำเลียงส่ง รพ.ถลาง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนไทยปานกลาง 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยตามร่างกาย 18 ราย รวม 20 ราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 16 คน หัวหน้าทัวร์ชาวจีน 1 คน มัคคุเทศก์ชาวไทย 1 คน คนขับรถและเด็กรถอีก 2 คน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวได้พานักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 16 คน หัวหน้าทัวร์ 1 คน (ชาวจีน) มัคคุเทศก์ชาวไทย 1 คน คนขับรถและผู้ช่วยรวม 2 คน ทั้งหมดในรถ 20 คน โดยออกเดินทางจากที่พักในตัวเมืองภูเก็ตมุ่งหน้าไปลงเรือท่องเที่ยว เพื่อไปยังเกาะสิมิลัน จ.พังงา เมื่อมาถึงจุดเกิด ซึ่งมีลักษณะโค้งรูปตัวเอส รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำคนขับ ไกด์และนักท่องเที่ยว เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

Subscribe