รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยนักกีฬาโอลิมปิกไทย กลับประเทศผ่าน ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้พักผ่อนและท่องเที่ยวแทนการกักตัวในห้อง 14 วัน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังเดินทางมาพร้อมกับ “น้องเทนนิส” น.ส.ภาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 มาถึงจังหวัดภูเก็ต และพักผ่อนที่ภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ว่า วันนี้ได้นำน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโด ที่ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม พร้อมด้วยโค้ช และทีมงานเดินทางกลับประเทศไทยผ่านทางโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่เราได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ เพื่อให้น้องเทนนิส และทีมงานได้มาพักผ่อนที่ภูเก็ต หลังจากช่วงก่อนการแข่งขันได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างเคร่งเครียด จนนำมาสู่ความสำเร็จจนได้รับเหรียญทองในโอลิมปิก 2020

เมื่อต้องเดินทางกลับประเทศไทยแล้วจะต้องถูกกักตัวให้ห้องเป็นเวลา 14 วันนั้นจะเป็นการสร้างความกดดันให้น้องได้ จึงได้เชิญน้องเทนนิส และทีมงานทั้งหมดเดินทางกลับประเทศไทยผ่านทางโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพราะเมื่อมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ผลออกมาเป็นลบไม่มีเชื้อโควิด-19 ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวในภูเก็ตได้เลย อย่างที่น้องเทนนิสได้บอกไว้ว่าอยากทานอาหารซีฟูด อาหารพื้นเมืองภูเก็ต และอยากทานคุกกี้ เพราะช่วงการฝึกซ้อมนั้นไม่สามารถที่จะทานอะไรได้ตามใจชอบ เพราะจะต้องควบคุมในทุกๆเรื่อง ต้องอยู่ในวินัยที่โค้ชกำหนดเท่านั้น

“ช่วงนี้เป็นเวลาที่คนไทยมีความสุข และหวังว่าไทยเราน่าที่จะได้เหรียญทอง หรือเหรียญอื่นๆ ในโอลิมปิก 2020 ที่เหลืออีก ซึ่งในส่วนของผมเองนั้นเก็บตัวอยู่ในภูเก็ต 14 วัน และนักกีฬาที่แข่งขันแล้วเสร็จจะได้หรือไม่ได้เหรียญก็จะเดินทางกลับประเทศผ่านทางโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ทั้งหมด” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์พูดคุยกับน้องเทนนิส หลังแข่งขันแล้วเสร็จและได้เหรียญทอง โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีและแสดงความห่วงใย และให้กำลังใจน้องเทนนิส และนักกีฬาทุกคนที่กำลังแข่งขันอยู่ในโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Subscribe