รวบแล้วมือแทงพนักงานขับรถหน่วยงานราชการดับ ที่แท้เป็นกัปตันร้านอาหาร

รวบแล้วมือแทงพนักงานขับรถหน่วยงานราชการดับ ที่แท้เป็นกัปตันร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองภูเก็ต สารภาพทำไปเพราะป้องกันตัว ใช้กริชแทงก่อนโยนทิ้งคลองบางใหญ่

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพคนถูกแทงตายที่หน้าลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมคลองบางใหญ่ ถ.กระ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทราบชื่อ นายวิรุณ อินญา อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้นที่ปูน สวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีแดง ถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ใต้ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล และด้านหลังอีก 1 แผล ซึ่งเป็นคนขับรถหน่วยงานราชการในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณหน้าห้องปฎิบัติการส่วนหน้าสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรกฤช ขันธ์เครือ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันแถลข่าวจับกุม นายอานนท์ เทพส่ง อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ 6 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง กัปตันร้านอาหารชัวร์กาเด้นแอนด์ผับ พร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้าสวมใส่ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านและสอบพยานแวดล้อมจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา

โดย นายอานนท์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุแทงนายวิรุณ อินญา อายุ 33 ปี พนักงานขับรถหน่วยงานราชการจริง โดยใช้กริชประจำตัวแทง เนื่องจาก นายวิรุณเมาแล้วก่อความเดือดร้อนรำคาญลูกค้าในร้านและยังใช้ขวดขวางปาที่หน้าบาร์น้ำ ตนได้เข้าห้ามปราบและให้เชิญออกมาหน้าร้าน แต่นายวิรุณชกต่อยพนักงานภายในร้าน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปหยิบกรีชที่อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของตนเองที่จอดอยู่หน้าร้าน เพื่อนำมาพกติดตัวไว้ป้องกันตัว และได้เดินหนีห่างจากนายวิรุณ จากนั้นนายวิรุณได้เดินเข้าล๊อคและชกต่อยเข้าใบหน้าตน และตนได้ใช้กริชจวกแทงเข้าไปที่ร่างของนายวิรุณ 1 ครั้ง โดยนายวิรุณได้วิ่งหลบหนีไป ส่วนตนได้โยนกริชลงในคลองบางใหญ่ ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้มาควบคุมตัวที่ห้องพัก และยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการป้องกันตัว ไม่มีเจตนาที่จะฆ่านายวิรุณแต่อย่างใด พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวต่ออีกว่า ยังได้กำชับให้สถานบริการตรวจเข้มอาวุธไม่ให้พกเข้าในร้านอย่างเด็ดขาด

Subscribe